Chống tiêu cực trong bóng đá rất gian nan

Thứ tư, ngày 21/11/2012 12:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 21.11, trao đổi với Dân Việt, trung tá Đỗ Kiên Cường- cán bộ cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), và là người phụ trách an ninh ở tuyển bóng đá VN tại AFF Cup 2012, bày tỏ như vậy.
Bình luận 0

Ông Đỗ Kiên Cường cho biết:

“Chống tiêu cực trong bóng đá có đặc thù riêng, khác hẳn với việc đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội. Mọi việc phải được tiến hành tế nhị bằng các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ. Để bảo vệ đội tuyển khỏi những tác động tiêu cực từ bên ngoài, không chỉ tôi và nhiều anh em khác ở C45 trong nước sẽ cùng kết hợp để có thông tin từ nhiều phía.

Thời gian qua, tôi cũng đã đề xuất với Trưởng đoàn những giải pháp để đội tuyển có một bầu không khí tốt, thoải mái nhất, tránh để các em căng thẳng khi có cán bộ an ninh đi cùng”.

img
Trung tá Đỗ Kiên Cường mong muốn bảo vệ cầu thủ tránh khỏi những tác động tiêu cực bên ngoài. Ảnh Xuân Hạnh

Là một cổ động viên nhiệt thành của bóng đá nói chung và đội tuyển Việt Nam nói riêng, ông Cường khẳng định mình có đủ vốn am hiểu môn thể thao vua để có thể nhìn nhận những “vấn đề” nảy sinh trên sân tập và khi thi đấu:

“Đây là lần đầu tôi đi theo đội tuyển quốc gia với tư cách cán bộ an ninh. Nhưng trước đây, tôi đã đi tới nhiều sân trong cả nước làm nhiệm vụ ở những vòng đấu cuối V.League, hạng Nhất. Tôi đã được VFF cung cấp đầy đủ hồ sơ về các tuyển thủ. Những trường hợp có biểu hiện khác lạ, tôi sẽ đưa ra quan điểm với Trưởng đoàn để Trưởng đoàn làm việc với ban huấn luyện đội tuyển. Tôi đứng khách quan, trung gian, chứ không làm việc với ban huấn luyện và cầu thủ”, ông Cường chia sẻ.

Theo ông Cường, điều quan trọng nhất là cố gắng phòng ngừa, chặn đứng những nguy cơ tiêu cực có thể xảy ra: “Các cầu thủ đều đáng tuổi con, cháu mình và chúng tôi cũng muốn những điều tốt nhất cho họ. Mọi thứ sẽ được tiến hành một cách nghiêm túc, tế nhị nhưng không xuê xoa”, ông Cường nhấn mạnh.

Dưới con mắt của một cổ động viên, trung tá Đỗ Kiên Cường đang rất mong đội tuyển chiến thắng Myanmar trong trận ra quân để rộng cửa vào ban kết: “Con trai tôi năm nay 15 tuổi và mê bóng đá lắm. Ở nhà, hai bố con thường cổ vũ cho đội tuyển và nếu như tuyển Việt Nam có thể vô địch AFF Cup 2012 thì còn gì tuyệt vời hơn”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem