Chồng có con riêng "trên trời rơi xuống", phải làm sao?

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 06:47 AM (GMT+7)
Một ngày, chồng tôi dẫn về một đứa bé và nói đó là con riêng của anh. Tôi chưa hết choáng váng thì anh bảo mẹ nó mang trả nó cho anh, từ nay anh phải có trách nhiệm nuôi và mong tôi hãy rộng lòng chấp nhận...
Bình luận 0

Tết đến nhà nhà đều đón nhận niềm vui, riêng tôi thì phải đón nhận một tình huống trớ trêu. Một ngày, chồng tôi dẫn về một đứa bé và nói đó là con riêng của anh. Tôi chưa hết choáng váng thì anh bảo mẹ nó mang trả nó cho anh, từ nay anh phải có trách nhiệm nuôi và mong tôi hãy rộng lòng chấp nhận đứa con riêng của anh.

Hôm đó, tôi đã đuổi cả hai bố con ra khỏi nhà, từ đó đến giờ anh và đứa bé tạm thời sống bên nhà bố mẹ chồng tôi. Giờ tôi cũng không biết phải xử lý thế nào trước tình huống này. Tôi có nên chấp nhận và nuôi con riêng của chồng không?

(hoangha_hn1@...)

img
Ảnh minh họa

Trước tiên hãy nhớ rằng, trong cuộc sống có lúc không có con đường nào tốt, chỉ có những đường xấu, thì cố gắng chọn lựa con đường đỡ xấu hơn để đi. Chuyện chồng bạn “trót dại” để lại hậu quả là không thể thay đổi được nữa dù bạn có mắng mỏ, xỉ nhục anh ấy. Vậy giờ đây chỉ có hai con đường: chấp nhận sự thật, cùng anh ấy khắc phục hậu quả hoặc chia tay cho “bõ tức”.

Bạn tức giận đuổi bố con anh ấy ra khỏi nhà mà anh ấy cũng chịu, anh ấy cũng mong bạn rộng lòng chấp nhận đứa con của anh ấy, như thế anh ấy cũng là người “mềm tính” và biết mình có lỗi nên có hướng phục thiện. So với những người chồng ngang nhiên ngoại tình, khi vợ biết, đã không nhận lỗi mà còn hành hạ, ngược đãi vợ, thì chồng bạn là người “đỡ xấu hơn”.

Chấp nhận cùng anh ấy khắc phục hậu quả, bạn sẽ vất vả hơn, tốn kém hơn, có nhiều phiền phức hơn, nhưng gia đình bạn không tan nát. Hành động cao cả, độ lượng của bạn có thể khiến anh ấy cảm động, trân trọng, yêu thương bạn hơn. Về một khía cạnh nào đó thì con bạn cũng có thêm anh, thêm em.

Còn nếu có những hành vi thô bạo, hay cố chấp, thì có thể “già néo đứt dây’, chồng bạn và con anh ấy sẽ là một gia đình “gà trống nuôi con”, còn mấy mẹ con bạn tạo nên một gia đình không có bố, chẳng ai được vui vẻ gì. Chắc từ hôm xảy ra chuyện đến nay, bạn cũng nghĩ nhiều về vấn đề này, vậy hãy suy nghĩ thêm và quyết định sớm nhé!

Theo Phụ nữ Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem