Chiến sĩ công an vào nhà tạm giữ đánh bị can

Thứ tư, ngày 09/01/2013 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.1, thượng tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng Công an thị xã Buôn Hồ (Đăk Lăk) xác nhận việc chiến sĩ Nguyễn Duy Tiến, công tác tại đơn vị, đánh một bị can trong nhà tạm giữ là có thật.
Bình luận 0

Ông Bôn cho biết, do bực tức việc bị can Nguyễn Văn Tùng (đang bị tạm giữ tại nhà tạm giữ Công an thị xã Buôn Hồ) có lời lẽ xúc phạm các chiến sĩ trực nhà tạm giữ nên chiến sĩ Tiến đã dùng roi đánh vào mông và chân bị can này.

Theo tường trình của chiến sĩ Tiến, hôm 2.1. Tiến phát hiện có một số bị can gây mất trật tự nên cùng 2 chiến sĩ nữa vào buồng giam kiểm tra. Do bực tức nên Tiến buộc Tùng nằm xuống sàn và dùng roi đánh vào mông và chân.

img
Bị can Tùng vẫn còn nhiều vết thâm khắp người.

Tuy nhiên, theo tường trình của bị can Tùng, sau khi dùng dây cuaroa đánh vào mông và lưng, Tiến đã buộc Tùng đứng dậy rồi tiếp tục đánh vào mặt và đá vào ngực. Một ngày sau, Tùng không thể ăn uống được vì bị đau rất nhiều ở vùng bụng. Đến tối 3.1, Tùng mới được đưa vào bệnh viện để chữa bệnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến ngày 7.1, trên người Tùng hiện vẫn còn nhiều vết thâm tím trầy xước ở vùng hông, lưng, bụng. Tùng khẳng định, các vết thương trên người đều do chiến sĩ Tiến gây ra. Bố bị can - ông Nguyễn Văn Tiến cho biết, khi công an đưa Tùng đi viện, người nhà của ông đã có mặt ở đó. Tuy nhiên, chiến sĩ Tiến đã dùng mền trùm hết người Tùng lại không cho người nhà ông xem các thương tích.

Luật sư Nguyễn Huy Hiệp (Văn phòng Luật sư Bình Minh và cộng sự chi nhánh Đăk Lăk) - bào chữa cho bị can Tùng, cho biết: “Hành vi của chiến sĩ Tiến là hoàn toàn trái pháp luật, xâm phạm đến tính mạng người khác. Tôi sẽ làm đơn yêu cầu giám định tỷ lệ thương tích của bị can Tùng và yêu cầu khởi tố Tiến”.

Theo ông Bôn, sự việc đang trong quá trình xác minh. “Tùy theo mức độ sai phạm của chiến sĩ Tiến, cũng như các chiến sĩ khác có liên quan, đơn vị sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc”- ông Bôn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem