Chiếm đoạt tiền ngân hàng, cùng người yêu cá độ

Thứ ba, ngày 04/10/2011 10:32 AM (GMT+7)
Chỉ trong vòng 6 tháng, một cán bộ tín dụng của Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Tháp Chàm (Ninh Thuận) đã chiếm đoạt hơn 9,4 tỉ đồng để cùng người yêu là một cảnh sát cơ động (CSCĐ)… cá độ bóng đá.
Bình luận 0

Ngày 3.10, theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, Viện KSND tỉnh Ninh Thuận vừa tống đạt cáo trạng đến 5 bị can trong vụ án “Tham ô tài sản – Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản – Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng - Đánh bạc” xảy ra tại Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT Tháp Chàm.

5 bị can gồm: Mai Đình Nguyên Hạ (nguyên cán bộ tín dụng chi nhánh), Nguyễn Thị Hà (nguyên giám đốc Phòng giao dịch Bảo An, trực thuộc chi nhánh), Trần Đức Tuấn (nguyên phó phòng tín dụng), Nguyễn Tuấn Anh (nguyên CSCĐ Công an tỉnh Ninh Thuận là người yêu của Hạ), Võ Ngọc Linh (ngụ phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận).

Kết luận điều tra cho biết, từ tháng 8.2010 đến cuối tháng 2.2011, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Hạ đã nhiều lần lập hồ sơ vay vốn giả, vay thế chấp, tất toán sổ tiết kiệm, bút toán tiền gởi tiết kiệm, giả chữ ký khách hàng… để rút số tiền hơn 9,4 tỉ đồng của ngân hàng.

Ngoài ra, lợi dụng mối quen biết, Hạ đã vay mượn của nhiều người với tổng số tiền gần 3,3 tỉ đồng. Toàn bộ 2 khoản tiền nói trên Hạ cùng với người yêu là Nguyễn Tuấn Anh cá độ bóng đá và tiêu xài.

Tại Cơ quan CSĐT, Hạ, Tuấn Anh và Võ Ngọc Linh thừa nhận: Chỉ trong tháng 1 và tháng 2.2010, cả 3 đã tham gia cá độ 27 trận đấu bóng đá quốc tế với số tiền gần 11 tỉ đồng. Hạ và Anh thua độ hàng tỉ đồng.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thị Hà và Trần Đức Tuấn đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát, tạo điều kiện cho Hạ thực hiện hành vi sai phạm.

Theo Người lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem