Chi tiết Benelli RFS150i khiến Yamaha Exciter lo lắng

Văn Biên Thứ tư, ngày 10/05/2017 10:55 AM (GMT+7)
Benelli RFS150i được cho là ấn phẩm khiến cho những tay lái vốn ưa thích Yamaha Exciter ở Việt Nam cũng phải bối rối.
Bình luận 0

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 1

Vừa qua tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017, hãng xe Benelli lần đầu tiên đã tung ấn phẩm xe côn tay RFS150i có phân khối 150cc ra mắt công chúng Việt Nam. Lập tức, Benelli RFS150i được đánh giá sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của xe côn tay Yamaha Exciter đang có mặt tại thị trường Việt.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 2

Trong thực tế, Benelli RFS150i là một trong những mẫu xe máy đã được nhà phân phối ủy quyền của Benelli ra mắt tại Penang của Malaysia cách đây không lâu. Ảnh phanh đĩa sau.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 3

Tuy nhiên, RFS150i được thiết kế tại Ý bởi đội thiết kế của Benlli, nhưng lại được lắp ráp ở Trung Quốc và cũng có dự định sẽ lắp ráp ở Malaysia. Ảnh đèn pha và mặt trước xe.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 4

Công chúng sẽ thấy thích thú với thiết kế tổng thể của xe và yêu mến chi tiết đèn có dãy đèn LED chạy ngày. Ảnh cụm đồng hồ xe.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 5

Tên gọi “RFS” được viết tắt từ cụm từ “Riders For Speed” (Các tay lái tốc độ) còn có một điểm độc đáo khác ở bên trong động cơ. Ảnh đèn đuôi xe.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 6

Đó là có ba hệ thống đánh lửa thay vì chỉ có một hệ thống đánh lửa thông thường vốn có ở các động cơ đơn xi-lanh. Ảnh phuộc xe.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 7

Ba hệ thống này có thể sẽ tốn chi phí để bảo trì và phức tạp hơn khi thay nhưng nó đảm bảo cho đốt cháy nhiên liệu một cách hợp lý mà không lãng phí. Nhiên liệu được đốt cháy như vậy sẽ giúp cho xe phát huy được tối đa công suất, giảm chất thải và như thế làm cho xe chạy sạch và hiệu quả hơn. Ảnh yên ngồi xe.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 8

Động cơ xe có dung tích 149.8 cc, làm mát bằng chất lỏng, cho công suất đầu ra đạt 15.5 mã lực và mô-men xoắn 13 Nm. Trong điệu kiện thực tế, sức mạnh này đủ để xe leo dốc và đổ đèo rất tốt. Ảnh bình xăng xe được thiết kế dưới yên ngồi.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 9

Mặc dù hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu của xe chưa được đánh giá đầy đủ nhưng với hộp số 6 cấp cùng các công nghệ động cơ được thiết kế sẽ giúp cho nhiệt độ động cơ giảm xuống mức tối thiểu. Ảnh đèn xi-nhan sau của xe.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 10

Mẫu xe tay côn này cũng khá nhẹ với trọng lượng khô chỉ 115 kg và thân hình xe đem lại một cảm giác rất thể thao. Hệ thống xử lý của RFS được hỗ trợ bởi các phuộc lồng Upside Down cho phía trước và lò xo giảm sóc đơn 27 mm cho phía sau. RFS150i cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng loại phuộc Upside Down.

chi tiet benelli rfs150i khien yamaha exciter lo lang hinh anh 11

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể nào thì Benelli RFS150i sẽ chính thức có mặt ở các kệ hàng tại thị trường Việt. Giá bán mẫu xe này ở Việt Nam cũng chưa được Benelli tiết lộ. Tuy nhiên, ở Malaysia RFS150i có giá khởi điểm chỉ 6.988 RM (khoảng 36,55 triệu VNĐ). Cận cảnh động cơ xe.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem