Cặp vợ chồng Nga đạp xe tới Nha Trang hưởng trăng mật

Thứ bảy, ngày 01/09/2012 06:18 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đúng vào Ngày Quốc khánh Việt Nam 2.9, một cặp vợ chồng trẻ người Nga sẽ bắt đầu làm nên điều khác lạ với cuộc hành trình dài 10.000km đến Nha Trang từ thành phố Naberezhnye Chelnye bằng xe đạp.
Bình luận 0

Bắt đầu từ một kỷ niệm không vui

Cặp vợ chồng trẻ Nina và Artur Sakhabutdinoyi từ thành phố Naberezhnye Chelnye đã lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn trăng mật sau ngày cưới bằng cách đạp xe đến bãi biển Nha Trang. Đường đến Nha Trang sẽ xuyên suốt nước Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam (VN). Chuyến đi được ước tính sẽ mất 6 tháng.

img
Cặp vợ chồng trẻ Sakhabutdinovyi tổ chức đám cưới bằng phương tiện xe đạp.

Về lý do chọn Nha Trang để hưởng tuần trăng mật, chị Nina Sakhabutdinova cho biết: "Chúng tôi đã đến thăm VN 2 năm về trước, khi thực hiện chuyến đi "du lịch bụi" khắp vùng Đông Nam Á với chiếc ba lô trên vai.

Ở Nha Trang, chúng tôi đã gặp sự cố nhớ đời: Trên bãi biển, tên trộm nào đó đã nẫng mất chiếc túi của chúng tôi với tất cả tiền bạc, máy tính xách tay và giấy tờ, hộ chiếu. Thế là để tiết kiệm tiền cho cuộc hành trình dài, chúng tôi đã ở lại thành phố biển ấy và kiếm việc làm ở Công ty "Amigo Divers".

Artur thành tay thợ lặn chuyên nghiệp, còn tôi giúp các khách du lịch người Nga. Chúng tôi đem lòng yêu VN, ở đó chúng tôi có được rất nhiều bạn bè tốt và khi chia tay về nước, chúng tôi đã hứa nhất định sẽ quay trở lại".

Trên những nẻo đường ngao du Đông Nam Á, đôi bạn trẻ người Nga tình cờ làm quen với một lữ khách thú vị độc hành trên xe đạp và Artur nảy ra ý tưởng trở lại VN chính bằng phương tiện di chuyển cá nhân 2 bánh này. Như mọi khi, Nina luôn ủng hộ và sát cánh bên Artur trong mọi việc. Trước ngày khởi hành cuộc chạy xe đạp đường trường của mình, hai người đã chuẩn bị rất nghiêm túc và kỹ lưỡng.

Nina cho biết, vợ chồng chị đã nghiên cứu trên Internet về đề tài du hành xe đạp, cố gắng lường trước mọi tình huống. Cặp đôi đã tích cóp tiền, Artur làm thêm những công việc nặng nhọc nhưng được trả lương cao, thậm chí phải cắt giảm các khoản chi tiêu trong cuộc sống để có đủ kinh phí trang trải cho chuyến đi này.

Muốn gắn bó với Việt Nam

Nina tiết lộ rằng chị và Artur có kế hoạch ở lại VN một vài năm và làm việc trong ngành du lịch, bởi theo chị, tiếng Nga bây giờ rất cần tại VN, vì dòng khách du lịch Nga đến đây đang tăng mạnh. Ngoài ra, vợ chồng chị Nina đều rất giỏi tiếng Anh. Theo ngành chuyên môn đào tạo, Nina là nhà tâm lý, ngoài ra chị còn thạo nghề làm kiểu tóc và là chuyên gia về quy trình phục hồi chức năng.

Kế hoạch của cặp vợ chồng trẻ Sakhabutdinovyi được sự ủng hộ của cha mẹ và bạn bè. Trong cộng đồng mạng Internet, họ có rất nhiều fan hâm mộ, nhưng cũng có cả những người hoài nghi không mấy tin vào thành công của chuyến đi đầy thử thách và mạo hiểm của họ. Nhưng Nina và Artur vững tin vào khả năng của mình và hy vọng sẽ được những người tốt giúp đỡ.

Sau Việt Nam, gia đình nhà Sakhabutdinovyi muốn sang Thái Lan để làm việc và khám phá đất nước này.

Chị Nina chia sẻ: "Khi bắt đầu du ngoạn, bạn sẽ có cái nhìn rất khác về cuộc sống xung quanh. Được làm quen với những người bạn mới, mà trên thực tế mỗi con người đều là cả một thế giới. Dần dà, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mình không chỉ là công dân của đất nước xuất thân, mà còn là người của toàn hành tinh.

Bạn sẽ có những ấn tượng không thể nào quên, thu nhận những kinh nghiệm trường đời vô giá. Đối với chúng tôi, điều đó quan trọng hơn những giá trị vật chất hay sự giàu có. Đó cũng là hành trang mà chúng tôi muốn trao lại cho con cái mình sau này".

Theo Ruvr

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem