Cảnh sát biển Hàn Quốc bị ngư dân Trung Quốc đâm chết

Thứ hai, ngày 12/12/2011 15:16 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một cảnh sát biển nước này đã bị ngư dân Trung Quốc đâm chết khi đang tiến hành ngăn chặn những ngư dân trên đánh bắt trái phép trên biển Hoàng Hải, ngoài khơi Incheon, phía tây Seoul.
Bình luận 0

Cơ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 12.12 cho biết thông tin trên.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Cơ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho hay, viên cảnh sát xấu số nói trên là hạ sĩ Lee, năm nay 41 tuổi, đã bị đâm bằng một mảnh thủy tinh khi đang làm nhiệm vụ ở địa điểm cách đảo Socheong 85km vào lúc 7 giờ sáng ngày 12.12, và chết trên đường tới bệnh viện ở Incheon.

img
Ảnh Yonhap.

Một cảnh sát khác cũng có họ là Lee, 33 tuổi, thì bị đâm thủng dạ dày và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo Yonhap, vụ việc xảy ra khi các nhân viên cảnh sát biển Hàn Quốc cố gắng giành quyền kiểm soát chiếc tàu cá Trung Quốc ngoài khơi hòn đảo thuộc vùng biển Hoàng Hải, giáp biên giới trên biển với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết hiện họ đã bắt giữ được chiếc tàu cá Trung Quốc cùng với 9 ngư dân trên tàu. Hiện chưa có phản ứng từ chính quyền Trung Quốc về vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem