Cẩn thận với gas

Thứ hai, ngày 07/11/2011 04:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ý kiến bạn đọc về vuh nổ khí gas, bố mẹ bỏng nặng, hai con thiệt mạng ở Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Bình luận 0

Lâu nay chỉ xảy ra cháy nổ với bình gas mini nên ít người quan tâm, nay thì vụ nổ khí gas ở ngay trong nhà, sập cả nhà tầng, khiến nhiều người giật mình. Đây là điều báo động cho công tác quản lý nguồn chất dễ gây cháy nổ hiện nay. Rất mong các cơ quan chức năng lập đoàn kiểm tra để kiểm định chất lượng, thanh tra, quản lý việc bơm chiết gas tại các cơ sở kinh doanh gas trên toàn quốc.

Tôi thấy việc vận chuyển bình gas như hiện nay cũng là mối nguy họa khôn lường. Đó là chở bằng xe máy không có khung đỡ, cực kỳ nguy hiểm. Ở tỉnh tôi đi trên đường vẫn thấy người chở bình gas một tay lái, một tay đỡ bình gas chỉ buộc sơ sài bằng dây chun ở phía sau. Tôi thấy rằng cơ quan chức năng phải có quy định về việc vận chuyển chất gây cháy nổ nguy hiểm này. Nếu không phòng rồi có ngày hiểm họa có thể xảy ra cho người xung quanh.

Sử dụng gas đòi hỏi an toàn chẳng kém điện. Thế nhưng vấn đề này lâu nay bị bỏ ngỏ, ngay chính bản thân người tiêu dùng cũng ít quan tâm. Điện lực thì có hợp đồng, thỏa thuận về an toàn điện với người tiêu dùng. Vậy mà với gas thì chẳng có gì ràng buộc và cũng hiếm khi nhà cung cấp gas lẫn bên bán bếp dành ra vài phút lưu ý người tiêu dùng cẩn thận khi nấu nướng. Có lẽ, mỗi người tiêu dùng phải tăng cường trang bị cho mình kỹ năng sử dụng gas an toàn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem