Các nguyên thủ khoái khẩu món gì?

Thứ bảy, ngày 28/05/2011 13:46 PM (GMT+7)
Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G8, mời bạn khám phá những món ăn khoái khẩu của các nguyên thủ quốc gia.
Bình luận 0

Tổng thống Mỹ Barack Obama: Hamburger

img
Ông Medvedev và ông Obama ăn burger tại nhà hàng Ray's Hell Burger. Ảnh: CNN

Một trong những nhà hàng hamburger mà Tổng thống Mỹ yêu thích tại Washington DC là Good Stuff Eatery. Nhà hàng này có đầu bếp Spike Mendelsohn tham gia cuộc thi Top Chef, tự hào với món burger mang tên tổng thống và phu nhân: Prez Obama burger và Michelle Melt.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy: Sô cô la

Theo đầu bếp nổi tiếng người Pháp Alain Ducasse, Tổng thống Pháp đặc biệt thích sữa chua, nên các bữa ăn của ông không thể thiếu món này.

Thủ tướng Anh David Cameron: mì ống xúc xích cay

Thủ tướng Anh chia sẻ công thức nấu món khoái khẩu này trong cuốn sách Scrummy World Cookbook sắp phát hành với mục đích từ thiện. Trong lời giới thiệu về món ăn, Thủ tướng Anh cảm ơn nhà hàng River Café Cook Book đã truyền cảm hứng cho ông qua món ăn. Và chính ông đã chế được công thức nấu mì ống xúc xích cay rút gọn và đơn giản.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin: Kem

img
Kem pistachio.

Cuốn sách Nghệ thuật nấu ăn của Liên Xô tiết lộ Thủ tướng Nga là một người mê ăn kem pistachio (quả hồ trăn). Ở một đất nước lạnh quanh năm, nhưng ông Putin vẫn mê ăn kem, ngay cả trong những mùa đông giá rét. Ông Putin không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G8. Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tham dự.

Ông Medvedev cũng mê ăn burger nên khi đến thăm Mỹ, ông đã từng cùng ông Obama đến nhà hàng Ray's Hell Burger tại Washington DC thưởng thức món này.

Theo SGTT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem