Ca sĩ Ya Suy “Về với lúa”

Thứ năm, ngày 05/12/2013 06:28 AM (GMT+7)
Sau khi đăng quang Thần tượng Âm nhạc 2012 và bắt đầu việc học tập tại ĐH Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Ya Suy quyết định giới thiệu ca khúc cũng như MV đầu tay “Về với lúa” vào ngày 9.12.
Bình luận 0
Ca khúc đến với Ya Suy khá tình cờ khi tác giả bài hát - một nhạc sĩ trẻ yêu mến giọng hát của anh là Isaac Thái, trực tiếp liên hệ qua trang facebook cá nhân. Khi đọc phần ca từ và nghe qua bản thu mộc, Ya Suy đã đồng cảm sâu sắc và quyết định thu âm ca khúc này. Trên phần ca từ gần gũi và thân quen, phần âm nhạc của ca khúc sẽ mang hơi hướng acoustic/country pop, một ý tưởng để đưa tình cảm ca khúc về với sự mộc mạc.

“Về với lúa” - cái tên đã nói hộ câu chuyện về những người con xa quê luôn hướng về cội nguồn. Ya Suy chia sẻ: “Ca từ bài hát giản dị, mộc mạc, có những câu gần gũi thường ngày như: “Dẫu trong dẫu đục vẫn là ao ta, đó là quê hương mà ai cũng có và mong muốn trở về”. Lần đầu cầm bài hát trên tay, tôi thấy chính mình ở trong đó và lập tức liên lạc ngay với nhạc sĩ Isaac Thái để bắt tay cùng thực hiện”.

Ya Suy trong MV “Về với lúa” .
Ya Suy trong MV “Về với lúa” .

Là một khán giả yêu mến giọng hát của Ya Suy, Isaac ấn tượng với chàng ca sĩ người dân tộc thiểu số Ya Suy từ Cuộc thi Vietnam Idol 2012, vì thấy anh này hát bằng tâm hồn và cảm nhận sâu sắc chứ không hát bằng kỹ thuật. Cùng với sự tư vấn, hỗ trợ của nhạc sĩ Huy Tuấn và êkíp, Isaac Thái tin tưởng Ya Suy sẽ truyền tải được nội dung bài hát này đến khán giả.

Tác giả Isaac chia sẻ: “Bài hát ra đời từ nỗi niềm của tất cả những người xa quê, những người đang sống ở thành phố, họ đang ước mơ, đang làm việc và phấn đấu để khẳng định một vị trí trong xã hội, nhưng khi nhìn lại thì thấy rằng không đâu bằng quê nhà mình. Khi sáng tác bài hát này xong, tôi đã nghĩ ngay đến Ya Suy bởi Ya Suy có thể kể câu chuyện này một cách gần gũi và mộc mạc nhất”.

Dù đã trình diễn nhiều lần trên sân khấu nhưng đây là lần đầu tiên Ya Suy quay một MV riêng. Đạo diễn Danny Đỗ cho biết vì bài hát cần sự giản dị, mộc mạc nên những gì Ya Suy có đã là một diễn xuất tuyệt vời. Những cảnh quay đầu tiên của MV “Về với lúa” được thực hiện tại một cánh đồng ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

Minh Ngọc (Minh Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem