Ca sĩ Tuấn Hiệp “quên nhớ một người” khi Nam tiến

M.T Thứ sáu, ngày 06/03/2020 15:35 PM (GMT+7)
Sau album 'Nếu một ngày" (2012), mãi đến năm nay, “lãng tử nhạc tình” Tuấn Hiệp mới làm MV “Quên nhớ một người", đánh dấu quá trình Nam tiến của mình bằng một ca khúc lãng mạn, giàu cảm xúc.
Bình luận 0

Tuấn Hiệp đã dành một thời gian vào TP.HCM lập nghiệp, chăm chỉ đi hát và lưu diễn ở hải ngoại. Kể từ khi làm album "Mắt biếc" cùng Tùng Dương và Lệ Quyên, Tuấn Hiệp cũng không ngờ sau đó một thời gian, cả 3 cùng trở thành những ca sĩ tên tuổi, đặc biệt là Lệ Quyên và Tùng Dương.

img

Tuấn Hiệp và ca sĩ Hồng Gấm trong buổi ra mắt MV tại TP.HCM.

Còn Tuấn Hiệp, việc quay trở lại với nhạc xưa đã gây bất ngờ cho nhiều khán giả bởi đây là giọng ca opera và chuyên hát nhạc đỏ. Cũng chính Tuấn Hiệp đã "lôi kéo" Lệ Quyên hát nhạc xưa - điều mà ban đầu nữ ca sĩ không hề nghĩ tới; thậm chí Tùng Dương cũng không ngờ mình thử sức thành công ở một trường phái không phải dân gian đương đại.

"Sau đó, chính Lệ Quyên khi vào Sài Gòn cũng chọn hát nhạc xưa và trở nên nổi tiếng với khán giả trong này. Đó là vì lúc đó tôi nhìn thấy khả năng sống lại mãnh liệt của nhạc xưa, nhạc tiền chiến. Chính vì thế, tôi và Quang Long cùng sản xuất CD nhạc xưa. Sau này, càng hát, tôi càng yêu thích dòng nhạc này. Thậm chí, mỗi lần lưu diễn, tôi còn tìm gặp các tác giả, nhạc sĩ từng sáng tác nên một số ca khúc nổi tiếng, để học hỏi và hiểu thêm ca khúc của họ. Từ đó mà cách hát cũng nhẹ nhàng, đời hơn", Tuấn Hiệp chia sẻ.

img

Ca sĩ Lâm Vũ và nhạc sĩ - nhà báo Quang Long tặng hoa cho "lãng tử nhạc tình".

Không phải ngẫu nhiên mà “Quên nhớ một người” do nhạc sĩ – nhà báo Nguyễn Quang Long sáng tác lại được Tuấn Hiệp chọn làm MV lần này. Là bởi, ca khúc có giai điệu đẹp, đậm chất trữ tình kết hợp với giọng nam trầm dày, đẹp, ấm đầy nam tính và lối hát phóng khoáng của Tuấn Hiệp đã tạo nên một không gian âm nhạc lãng mạn của một cuộc tình đẹp. Cho dù cuộc tình đó đã lùi vào quá khứ, dù hai con người đã chia làm hai lối với những cuộc sống riêng, và đó chỉ là kỷ niệm đẹp.

Ngay từ lúc thu âm bài hát, Tuấn Hiệp đã hình dung về một MV diễn tả những cảm nhận, cảm xúc và góc nhìn của anh về bài hát này, nhiều kịch bản khác nhau đã dần hình thành cùng kế hoạch quay dựng MV này. Và Tuấn Hiệp đã cùng Hoà Yên - đạo diễn các chương trình ca nhạc truyền hình và cũng là một người bạn thân thiết của anh -  thực hiện MV cho bài hát này.

img

Đạo diễn Hòa Yên làm MV cho Tuấn Hiệp rất hiểu giọng hát và phong cách của anh.

Dưới góc nhìn tinh tế của một nữ đạo diễn, cùng với những cảm xúc dạt dào của Tuấn Hiệp khi thể hiện ca khúc này, một câu chuyện giản dị được chọn để kể cho khán giả, chứa đựng trong đó những éo le của một cuộc tình. Trong mối tình ấy, những người trong cuộc đã mất bao thời gian để tìm được nhau, từ những mối duyên tưởng như tình cờ, nhưng rồi lại có khi mất nhau chỉ bởi những điều hết sức ngẫu nhiên, thường tình.

Dù đang có cuộc sống gia đình rất hạnh phúc, và là bến đỗ bình yêu cho những cuộc phiêu lưu trong âm nhạc, thì với Tuấn Hiệp, câu chuyện từ bài hát "Quên nhớ một người" cho anh rất nhiều rung động để hiểu hạnh phúc mình đang có quý giá nhường nào, từ đó biết gìn giữ nâng niu gia đình nhỏ của mình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem