Cả phòng cảnh sát bị nghi nhận hối lộ

Thứ năm, ngày 29/12/2011 13:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cơ quan an ninh nội bộ Bộ Nội vụ Nga vừa phát hiện các thanh tra lthuộc Cảnh sát quận trung tâm Moscow, dưới sự bật đèn xanh của lãnh đạo của phòng này đã thực hiện trót lọt các vụ ăn tiền từ doanh nghiệp.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa.

Báo Lifenews ngày 28.12 cho biết, các công ty bảo vệ tư nhân đóng trên địa bàn quận đã hối lộ thường xuyên cho các nhân viên Phòng xác minh và cấp phép đổi lại họ sẽ được bỏ qua lỗi lầm trong các cuộc kiểm tra thường kỳ theo quy định do bộ phận này tiến hành.

Thẩm quyền của Phòng xác minh và cấp phép bao gồm việc kiểm tra cơ sở bảo vệ tư nhân hàng quý về vấn đề lưu trữ vũ khí và tổ chức công việc tại các điểm bảo vệ. Mỗi năm, bộ phận này còn có thẩm quyền kiểm tra năng lực của các công ty bảo vệ và cấp, đổi giấy phép mới.

Mỗi thanh tra viên được phân bổ quản lý một vài khu vực cố định, trong tổng số 150 công ty bảo vệ tư nhân đóng trên địa bàn quận. Mức giá tối thiểu cho mỗi đợt kiểm tra công ty vào khoảng 5.000 rúp.

Khi khám xét phòng làm việc của bộ phận này, các nhà điều tra đã thu giữ nhiều phong bì với số tiền tổng cộng hơn 300.000 rúp. Trên tất cả các phong bì có ghi rõ tên của từng công ty và từng mốc thời gian rõ ràng. Chứng cứ cho thấy hành vi phạm tội nhận hối lộ của 5 nhân viên thanh tra và ban lãnh đạo của cơ quan nêu trên.

Tất cả tài liệu này sẽ được chuyển sang Ủy ban điều tra LB Nga để hoàn tất hồ sơ khởi tố hình sự. Hiện ban lãnh đạo Phòng cấp phép đã bị đình chỉ công tác và chờ xét xử.

Theo Lifenews.ru

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem