SỐC: Sao Barca bị UEFA tước huy chương Champions League

Quốc Bảo (theo Voetbalkrant) Thứ ba, ngày 09/06/2015 12:14 PM (GMT+7)
Theo tờ Voetbalkrant (Bỉ), LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa ra thông báo yêu cầu hậu vệ Thomas Vermaelen của Barcelona trả lại huy chương Champions League vì chưa đủ điều kiện để cùng đội bóng nhận danh hiệu cao quý này.
Bình luận 0

Dù đã chuyển sang khoác cho Barca vào mùa hè năm ngoái với giá 15 triệu bảng từ mùa hè năm ngoái, nhưng do phải điều trị chấn thương nên mãi đến cuối mùa giải, Vermaelen mới có trận ra mắt đội bóng. Đó là trận gặp Deportivo trong khuôn khổ vòng 38 La Liga.

Cũng chính vì việc phải điều trị chấn thương, nên Vermaelen vẫn chưa được ra sân thi đấu dù chỉ 1 phút ở đấu trường Champions League mùa giải này. Thậm chí, dù đã bình phục trước trận chung kết gặp Juventus, tuyển thủ Bỉ vẫn không được HLV Luis Enrique điền tên vào danh sách thi đấu.

img

Thomas Vermaelen.

Thế nhưng, sau khi Barca đánh bại Juventus với tỷ số 1-3 để trở thành tân vương Champions League, Vermaelen vẫn cùng các đồng đội trong màu áo đội chủ sân Nou Camp lên bục nhận huy chương. Đây được xem như là một sự may mắn và niềm vui lớn đối với hậu vệ này.

Tuy vậy, niềm vui của Vermaelen cũng chẳng kéo dài được bao lâu. Bởi vì, UEFA vừa ra quyết định buộc anh phải trả lại huy chương Champions League vì chưa đủ điều kiện để nhận nó. 

Theo quy định của UEFA, một cầu thủ chỉ được nhận huy chương Champions League nếu cầu thủ đó được ra sân ở đấu trường này trong mùa giải đội nhà giành chức vô địch. Điều này đồng nghĩa với việc, Vermaelen phải trả lại huy chương Champions League.

Ngoài Vermaelen thì còn có 2 cầu thủ khác của Barca cũng phải trả lại huy chương Champions League. Đó chính là thủ thành Claudio Bravo và hậu vệ Douglas Pereira. Cả hai ngôi sao này vẫn chưa được ra sân thi đấu trận nào tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB ở mùa giải này. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem