Sang Fenerbahce, Van Persie “bỏ túi” 47,44 triệu bảng

Thứ hai, ngày 27/07/2015 07:33 AM (GMT+7)
Theo tính toán của tờ Daily Star (Anh), tiền đạo Robin van Persie sẽ kiếm được tổng cộng 47,44 triệu bảng nhờ việc chuyển sang đầu quân cho Fenerbahce theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.
Bình luận 0

Hôm 14.7 vừa qua, M.U đã khiến không ít người bất ngờ khi quyết định bán Van Persie cho Fenerbahce với giá 4,7 triệu bảng, bởi con số thấp hơn rất nhiều so với giá trị thực của cựu cầu thủ Arsenal.

Sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế, tiền đạo người Hà Lan đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội bóng thành Istanbul. Trong màu Fenerbahce, Van Persie sẽ khoác chiếc áo số 11.

img

Robin van Persie.

Ban đầu, Van Persie đã khẳng định rằng, anh chỉ chấp nhận ra đi nếu được M.U bồi thường số tiền lương trong 1 năm hợp đồng còn lại giữa đôi bên (tương đương 12 triệu bảng). Thế nhưng, sau khi thương lượng, chân sút 31 tuổi đã đồng ý nhận số tiền 6 triệu bảng.

Trong quá trình đàm phán, Fenerbahce đã quyết định sử dụng khoản tiền 4 triệu bảng để “lót tay” nhằm nhanh chóng thuyết phục Van Persie “chuyển khẩu” về sân Sukru Saracoglu.

Tại Fenerbahce, Van Persie sẽ hưởng mức lương 240.000 bảng/tuần (thấp hơn 10.000 bảng/tuần so với thu nhập trước đây của anh ở M.U). Mức lương này giúp tuyển thủ Hà Lan trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất trong lịch sử đội bóng á quân giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig).

Như vậy, nếu gắn bó với Fenerbahce tới hết 4 năm của bản hợp đồng, Van Persie sẽ kiếm được 37,44 triệu bảng tiền lương. Tính tổng cộng, anh sẽ “đút túi” số tiền 47,44 triệu bảng.

Minh Chí (Theo Daily Star)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem