Những mới lạ ở Premier League mùa giải 2015-2016

Hữu Tuấn (Tổng hợp) Thứ bảy, ngày 08/08/2015 06:59 AM (GMT+7)
Tối nay (8.8), Premier League mùa giải 2015-2016 sẽ chính thức khởi tranh. Cùng Dân Việt điểm lại những cái mới tại sân chơi danh giá nhất của xứ sở sương mù ở mùa giải mới.
Bình luận 0

1. Sự xuất hiện của các đội bóng tân binh

img

Norwich là 1 trong 3 tân binh ở Premier League mùa này.

Kết thúc mùa giải năm ngoái, Bournemouth, Norwich City và Watford đã giành quyền lên chơi ở Premier League thay 3 đội bị xuống hạng là Hull City, Burnley và Queens Park Rangers.

2. Các HLV mới

img

HLV Bilic.

Mùa hè này, một số đội bóng ở Premier League đã có sự xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo. Cụ thể, Steve McClaren được bổ nhiệm làm HLV Newcastle, Claudio Ranieri thay thế Nigel Pearson dẫn dắt Leicester City. West Ham cũng chia tay HLV Sam Allardyce để “kết duyên” với Slaven Bilic. Trong khi đó, tân binh Watford đã mời Quique Flores về làm “thuyền trưởng”.

3. Sử dụng trái bóng mới

img

Trái bóng Ordem 3.

Kể từ mùa giải này, 3 giải đấu hàng đầu châu Âu gồm Premier League, La Liga và Serie A sẽ sử dụng trái bóng mới mang tên Ordem 3 do hãng Nike sản xuất. Đây là trái bóng được sản xuất trên công nghệ hiện đại nhất và có màu sắc khá lòe loẹt.

4. Thay đổi luật việt vị

img

Luật việt vị ở Premier League sẽ có sự thay đổi kể từ mùa này.

Theo luật cũ, một cầu thủ đứng ở vị trí việt vị mà có tác động vào bóng mới bị coi là việt vị. Ví dụ khi cầu thủ A sút bóng, cầu thủ B chỉ bị thổi là việt vị nếu anh ta đứng dưới hậu vệ cuối cùng của đối phương và chạm bóng.

Tuy nhiên, luật mới mà LĐBĐ Anh (FA) áp dụng đã có sự thay đổi. Cụ thể một cầu thủ chỉ cần đứng ở vị trí việt vị mà có tác động (bất cứ ở mức độ nào, dù có trúng bóng hay không) đến sự chú ý của cầu thủ đối phương, cầu thủ đó cũng sẽ bị xem là việt vị.

4. Nghiêm trị hành vi ăn vạ

img

Những pha ăn vạ như của Ashley Young (M.U) sẽ bị phạt nặng.

Cách đây ít ngày, LĐBĐ Anh đã ra thông báo rằng, nếu bị phát hiện cố tình ôm mặt, té ngã ăn vạ để đối phương bị đuổi hay kiếm đá phạt, các cầu thủ sẽ bị trọng tài truất quyền thi đấu. Ngoài ra, họ còn bị FA treo giò 3 trận.

5. Trừng phạt hành động “vây’ trọng tài

img

Mỗi đội bóng chỉ được phép có 1 cầu thủ "đối đầu" với trọng tài.

Nếu đội bóng nào để từ 2 cầu thủ trở nên “quây” trọng tài do không hài lòng với quyết định của vị “vua áo đen” điều khiển trận đấu, họ sẽ phải nhận án phạt từ FA trong trường hợp các trọng tài báo cáo tình huống này trong biên bản.

6. Quy tắc ứng xử ở khu vực kỹ thuật

img

Các HLV không được phép phàn nàn với trọng tài.

HLV đá chai nước, phàn nàn về thẻ phạt hay vỗ tay châm biếm quyết định của trọng tài đều phạm vào quy tắc ứng xử mới. Vi phạm lần đầu, họ sẽ bị trọng tài nhắc nhở. Nếu vi phạm lần 2, họ sẽ bị đuổi lên khán đài. Ngoài ra, các nhà cầm quân có những hành động không thể chấp nhận được hoặc không phù hợp sẽ bị trọng tài truất quyền chỉ đạo ngay lập tức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem