Những chuyện “khó đỡ” bên lề trận Việt Nam – Man City

Tùng Lâm Thứ ba, ngày 28/07/2015 18:30 PM (GMT+7)
Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Man City trên sân Mỹ Đình đã khép lại. Ngoài vấn đề chuyên môn khiến khán giả chưa thực sự ưng ý, nó còn đọng lại nhiều câu chuyện khó đỡ bên lề. Hãy cùng điểm lại những câu chuyện như thế.
Bình luận 0

1. Người mua vé mang vé bán lại cho ban tổ chức

img

Không khí mua vé ở phiên bán vé thứ 2 diễn ra không mấy nhộn nhịp. Ảnh: Zing.

Những trận đấu quan trọng diễn ra tại Mỹ Đình, càng gần đến giờ bóng lăn, giá vé càng sốt, ai cũng muốn sở hữu cho mình một tấm vé để được mục sở thị những ngôi sao yêu thích. Thế nhưng trước trận Việt Nam – Man City, một câu chuyện hy hữu đã xảy ra. Trong lần bán vé trực tiếp thứ 2 tại số 59 Hoàng Cầu, có ít nhất 2 người hâm mộ đã đến bán lại vé. Họ hy vọng Ban tổ chức sẽ mua lại vé vì không còn nhu cầu theo dõi trực tiếp đội bóng nước Anh. Tất nhiên, yêu cầu không được đáp ứng vì Ban tổ chức cũng đang thừa cả đống vé.

2. Phe vé hoảng loạn, bán tháo vé

img

Càng gần giờ bóng lắn, giá vé càng giảm. Ảnh: Kênh 14.

Giới phe vé đã dự đoán sai về sức hút của trận Việt Nam – Man City. Số người hâm mộ quan tâm và có nhu cầu vào xem thấp hơn rất nhiều so với thời điểm Arsenal đến Hà Nội cách đây 2 năm. Chính vì những dự đoán sai này mà giới phe vé đã được phen lao đao. Ngay trong buổi chiều 19.7 (ngày đầu tiên bán vé trực tiếp ở Mỹ Đình), một số phe vé đã bán tháo vé bằng với giá vé mà Ban tổ chức bán ra. Trước khi trận đấu diễn ra, giá vé từ giới phe vé lại càng giảm. Mệnh giá vé 1 triệu đồng giảm xuống còn 700.000 đồng, còn nếu một cặp loại 1,5 triệu đồng thì chỉ cần phải bỏ ra khoảng 1,6 triệu đồng hoặc 1,7 triệu đồng…

3. “Running Man” chạy 60km đón Man City, nhưng lại là CĐV Bayern Munich

img

CĐV Nguyễn Đức Thuận. Ảnh: Kênh 14.

Trong ngày mà Man City tới Việt Nam vào 25.7, có một CĐV tên Nguyễn Đức Thuận (44 tuổi), quê ở Thanh Oai (Hà Nội), đã chạy bộ gần 60 km tới sân bay Nội Bài để đón nhà á quân Premier League. Tuy nhiên, anh lại mặc trên mình chiếc áo của CLB Bayern Munich, đội bóng từng nhiều lần khiến “Man Xanh” bẽ mặt ở đấu trường châu Âu. Theo giải thích của anh Thuận, anh chỉ muốn nhìn thấy các ngôi sao Man City bằng xương bằng thịt chứ không có bất cứ dụng ý gì cả: “Tôi là một fan hâm mộ của Bayern Munich. Tôi đến đón Man City không phải là thể hiện sự hâm mộ của mình với đội bóng này, mà muốn bày tỏ lòng hiếu khách, thân thiện của các CĐV Việt Nam với đội bóng nước Anh”, anh Thuận chia sẻ.

4. Trở thành CĐV trung thành của Man City cách đây… 2 ngày

img

Ảnh minh họa.

Hôm 26.7, khi các ngôi sao của Man City tới giao lưu tại làng trẻ em SOS, trung tâm thương mại Indochina và Đại học Quốc gia Hà Nội, có rất nhiều CĐV đã cùng tới giao lưu, trong số này không ít người là phái nữ. Phóng viên Dân Việt lân la, hỏi chuyện và xin chụp hình của một fan nữ mặc áo xanh rất xinh xắn. Fan nữ này nói rằng mình rất hâm mộ Man City và thậm chí còn không ngần ngại khoe tấm băng-rôn xanh da trời cuốn ngang mái tóc in chữ “Love M.C!”. Thế nhưng khi được hỏi đã thích Man City lâu chưa, fan nữ này hồn nhiên trả lời: “Mới chỉ thích Man City cách đây 2 ngày”. Câu trả lời khiến số người đứng quanh đó phì cười.

5. Bài phát biểu quá dài, sao Man City ngao ngán

img

Phần chào cờ, đọc diễn văn và giới thiệu quá dài.

Thông thường, trước một trận đấu giao hữu, người ta chỉ dành ra tối đa 5 phút để chào cờ, đọc diễn văn và giới thiệu. Thế nhưng trận đấu giữa Việt Nam và Man City lại kéo dài tới 15 phút. Vậy nên mới có chuyện Joe Hart sau một hồi vặn vẹo, uốn éo, đã quay sang hỏi Công Vinh rằng chuyện gì đang xảy ra thế kia, và bao giờ thì nó kết thúc để bóng lăn. Công Vinh trả lời thế nào, chúng ta không rõ, nhưng vẻ mặt của CV9 cũng không kém phần ngao ngán. Ở khu vực kỹ thuật, HLV Pellegrini cũng ngáp ngắn ngáp dài trước động thái “câu giờ” từ Ban tổ chức.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem