Hoàng Vũ Samson gửi “thỉnh nguyện thư”, xin khoác áo ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, ngày 14/08/2015 16:59 PM (GMT+7)
Từ khi thi đấu cho Than Quảng Ninh mùa giải hạng Nhất 2008 và giờ là Hà Nội T&T, Hoàng Vũ Samson đã có 8 mùa giải chơi bóng tại Việt Nam. Sau 4 năm cống hiến cho đội bóng thủ đô, tiền đạo gốc Nigeria đang nhận được sự đồng tình của các CĐV đội nhà trong việc xin gia nhập ĐTQG Việt Nam.
Bình luận 0

“Tôi chấp nhận đánh đổi tất cả để được thi đấu và cống hiến trong màu áo ĐT Việt Nam. Đó là sự khao khát và nguyện vọng từ trong trái tim. Hoàng Vũ Samson là một người con của đất nước này, xin đừng coi tôi là công dân Việt Nam chỉ trên giấy tờ. Tôi hi vọng được thi đấu và cống hiến trong màu áo ĐTVN khi đang đạt độ chín trong sự nghiệp với một thể lực sung mãn nhất, một phong độ cao nhất và một trái tim khao khát nhất”, đó là thông điệp gửi tới lãnh đạo bóng đá Việt Nam và cũng là những chia sẻ từ tận đáy lòng của  Hoàng Vũ Samson, người đã có 11 bàn thắng cho Hà Nội T&T ở V.League mùa giải năm nay.

img

Samson tha thiết muốn được khoác áo ĐTQG Việt Nam.

Trước thông điệp của tiền đạo sinh năm 1988, nhiều CĐV tỏ ra đồng tình trước nguyện vọng của cầu thủ này. Anh Phan Thọ Thanh cho rằng: “Đã là công dân Việt Nam thì nên được hưởng tất cả quyền lợi. Hãy đối xử công bằng với tất cả!”.

Cùng chung quan điểm, anh La Thanh Tùng bày tỏ sự đồng tình cao với việc tạo cơ hội cho Samson cống hiến trong màu áo đội tuyển: “Rất muốn thấy Samson khoác trên mình chiếc áo đội tuyển, để làm được điều đó cần phải có một chiến dịch. Anh và tất cả các cầu thủ nhập tịch cần phải thể hiện điều đó, bằng cách ăn mừng bàn thắng và truyền thông điệp tới VFF, dẫu biết là khó nhưng vẫn rất mong.”

Xét về mọi mặt từ pháp lý, chuyên môn và nguyện vọng, Samson đáp ứng đầy đủ yếu tố trên để xứng đáng được gọi vào chơi tại ĐTQG. Sau 8 năm sinh sống và thi đấu tại Việt Nam, lúc này Samson đã có 1 vợ và 1 con ở Việt Nam. Tiếng Việt cũng đã sành sỏi, rất nhiều đồng đội tại Hà Nội T&T thực sự đã xem Hoàng Vũ Samson là một công dân Việt Nam.

Hồi năm 2011, Atletico Madrid là CLB từng muốn đưa Hoàng Vũ Samson về sân Vicente Calderon với giá 1 triệu đô la tuy nhiên vụ chuyển nhượng đã bất thành. Năm 2013, Samson đón nhận tin vui trong sự nghiệp khi được nhập quốc tịch việt Nam và đổi tên thành Hoàng vũ Samson.

Trên thực tế, ở các nền bóng đá phát triển như Anh, Đức, Pháp, Italia cho đến các quốc gia như Singapore cũng đều sử dụng cầu thủ nhập tịch. Có vẻ như sau một thời gian, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã dần thay đổi quan niệm về triệu tập cầu thủ nhập tịch lên thi đấu cho ĐTQG. Một phần vì mong chờ sự tiến bộ của đội tuyển, quan trọng hơn là tạo ra sự công bằng cho tất cả những ai có nguyện vọng đóng góp cho Tổ quốc.

Nghệ Trần (Theo Thể thao TV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem