ĐTLA thua liên tiếp 3 trận: Gạch nung chưa đủ cứng

Hữu Danh Thứ sáu, ngày 28/08/2015 06:34 AM (GMT+7)
Trải qua chuỗi trận trắng tay liên tiếp, nhận khá nhiều “búa rìu” dư luận nhưng lãnh đạo CLB Bóng đá Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vẫn một mực cho rằng “Gạch” thua không phải vì tiền…
Bình luận 0

Không có chuyện nợ tiền

Chưa bao giờ trong lịch sử V.League, ĐTLA lại tạo được đà xuất phát tốt như mùa giải năm nay. Song thật bất ngờ, “Gạch” đã khựng lại trong giai đoạn nhạy cảm nhất với 3 trận thua liên tiếp. Bắt đầu bằng việc thua đương kim vô địch Bình Dương 1-3 ở vòng 20. Ở vòng 21, 22, “Gạch” lần lượt thua SHB.Đà Nẵng 3-7 và XSKT.Cần Thơ 1-2. Cùng với đó là rất nhiều những hồ nghi, cho rằng “Gạch” thua bởi các cầu thủ đòi tiền thưởng, không có tiền thì không thèm đá... Bản thân các đội thắng “Gạch” cũng không vui vì cảm nhận rõ ràng ĐTLA thi đấu dưới sức.

img

ĐT.LA (trái) đã trải qua 3 trận thua liên tiếp tại V.League 2015.  Ảnh:    I.T

Giải đáp những thắc mắc nói trên của NTNN, ông Lê Minh Đức - Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An cho biết: “Sau mỗi trận thắng, tỉnh đều chi thưởng (ngoài tiền thưởng của các nhà tài trợ) ngay cho đội bóng. Mùa giải này tỉnh không “nợ” thưởng trận nào nên nói đội bóng thiếu động lực thi đấu vì bị nợ tiền thưởng là không đúng”.

Trong khi đó, ông Võ Thành Nhiệm – Chủ tịch ĐTLA khẳng định không hề có chuyện cầu thủ bị nợ tiền mà thi đấu thiếu tích cực: “Mùa giải nào cũng vậy, chúng tôi luôn “neo” lại tiền thưởng vài trận, mục đích là để các cầu thủ không vi phạm kỷ luật, cuối mùa sẽ chi. Kết thúc các mùa trước, khoản tiền thưởng luôn được giải quyết đầy đủ. Mùa này chưa kết thúc, nên tiền thưởng của những trận thắng gần nhất đội bóng vẫn đang giữ, không có anh em nào đòi tiền thưởng”.

Cũng theo ông Nhiệm, do ĐT.LA thua trong giai đoạn nhạy cảm nên bị nghi ngờ có tiêu cực. Ông Nhiệm so sánh “HAGL là đội có nguy cơ rớt hạng vẫn thắng đội mạnh Bình Dương. Hay mạnh như Barca vẫn có chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Đá với đội yếu hơn hẳn là Fiorentina là dịp để Barca “rửa mặt” nhưng thầy trò Enrique vẫn gây “bất ngờ” khi để thua đấy thôi...

“Trong những trận thua gần đây, nguyên nhân chủ yếu là do chúng tôi bị khủng hoảng lực lượng, các cầu thủ dự bị không thể thay thế được các trụ cột. Tôi cho rằng, các em không dại gì thi đấu tiêu cực để mất tiền thưởng, mất danh dự. Chúng tôi đã tổ chức họp để củng cố tâm lý cho cầu thủ, không vì những trận thua vừa rồi mà xuống tinh thần. Các trận đấu tới, nếu cầu thủ nào bị sức ép, không có tinh thần thi đấu thì cứ xin không ra sân, tiền lương tiền thưởng vẫn được tính bình thường để các em yên tâm thi đấu” - ông Nhiệm nói.

Thua vì đuối sức

Đại diện cho các cầu thủ, đội trưởng Phan Văn Tài Em nói: “Mấy trận thua vừa rồi chúng tôi khủng hoảng lực lượng chứ không ai đòi tiền thưởng. Trong trận gặp SHB.Đà Nẵng, hàng thủ của chúng tôi mất Chí Công, còn Hoàng Lâm vừa trở lại sau chấn thương nên khi vào đá chính đã không kịp hồi phục. Sau trận thua đậm 3-7 trên sân Chi Lăng, đúng là đội bóng có xuống tinh thần, nhưng vẫn phải cố gắng. Chúng tôi thua đơn thuần là do chuyên môn, không liên quan gì đến tư tưởng, tiền bạc. Vẫn còn những trận cuối, chúng tôi sẽ gặp 2 đội yếu là Đồng Nai (vòng 24) và HAGL (vòng 25), chúng tôi sẽ đá thật tốt để lấy lại niềm tin với người hâm mộ”.

Dưới góc nhìn của một cổ động viên lâu năm sát cánh cùng “Gạch”, anh Lê Văn Đức (ngụ phường 4, TP.Tân An, Long An) nói: “Tôi có theo dõi tất cả các trận đấu của ĐTLA và thấy mấy trận gần đây “Gạch” thua là đúng. Thua vì đuối sức, vì thiếu hụt lực lượng, vì chuyên môn là chủ yếu. Ví dụ lượt đi gặp chủ nhà XSKT.Cần Thơ, “Gạch” thắng. Đến lượt về, đội bóng đang đứng bên bờ rớt hạng XSKT.Cần Thơ được dự báo sẽ có trận đấu đầy khó khăn trước chuyến làm khách của ĐTLA ở vòng 22 V.League 2015. Nhưng kịch bản đầy bất ngờ đã diễn ra khi đội bóng Tây Đô đã giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc chiến trụ hạng. Tôi cho rằng không phải vì tiền bạc mà đá yếu. Trong bóng đá, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Còn về chuyện tiền bạc hay tiêu cực, là người hâm mộ Long An, tôi cho rằng không có đâu”.

Chiều nay (28.8) sẽ diễn ra vòng 23 V.League 2015 với tâm điểm nằm ở 2 đầu bảng xếp hạng. Trong khi Thanh Hóa (43 điểm) có trận thư hùng tranh ngôi đầu với đội chủ nhà Bình Dương (45 điểm), thì Đồng Nai (17 điểm) và HAGL (17 điểm) cũng có 90 phút “chung kết ngược”. Cả hai trận đấu này đều được điều khiển bởi các trọng tài ngoại người Thái Lan và Malaysia.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem