CĐV Việt Nam đã quá bất công với HLV Miura?

Đông Hưng Thứ sáu, ngày 11/09/2015 18:10 PM (GMT+7)
ĐT Việt Nam có chiến thắng nhọc nhằn trước Đài Loan (Trung Quốc) và lập tức HLV Miura nhận cơn mưa chỉ trích từ NHM. Nhưng liệu như thế có quá bất công với nhà cầm quân người Nhật, nhất là khi ông cũng đã mang về cho bóng đá nước nhà nhiều thành tích đáng khích lệ?
Bình luận 0

Hôm 8.9 vừa qua, ĐT Việt Nam có chuyến làm khách tới Đài Loan (Trung Quốc) để đá trận lượt đi bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Các học trò của HLV Miura đã trải qua một trận đấu khó khăn thực sự và chỉ có thể thắng đối thủ nhờ bàn thắng may mắn của Phi Sơn ở phút 90+3. Dù đã có 3 điểm đầu tiên, thế nhưng HLV Miura lại nhận cơn mưa chỉ trích từ NHM.

img

Chuyển động 24h lên tiếng về vụ HLV Miura bị chỉ trích.

Đa số đều cho rằng, ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tệ hại, đồng thời quy trách nhiệm cho HLV Miura chỉ biết dùng những con người thừa thể lực, thiếu kỹ thuật nên khiến đội bóng áo đỏ không thể kiểm soát trận đấu trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Thậm chí Phó chủ tịch phụ trách Tài chính của LĐBĐ Việt Nam (VFF) là ông Đoàn Nguyên Đức còn không ngần ngại tuyên bố, “còn Miura thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển”, đồng thời yêu cầu VFF sa thải nhà cầm quân người Nhật và hứa hẹn sẽ đài thọ toàn bộ kinh phí cho ĐT Việt Nam…

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Liệu HLV Miura có đáng phải nhận nhiều chỉ trích như thế, nhất là khi ông cũng đã mang về cho bóng đá nước nhà nhiều thành tích đáng khích lệ? Hãy cùng nhìn lại thời điểm ông Miura nhậm chức HLV trưởng ĐTQG Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam hồi tháng 4 năm ngoái. Tại thời điểm đó, bộ máy lãnh đạo của VFF vừa bắt đầu một nhiệm kỳ mới, trong khi thành tích của các đội tuyển thì chạm đáy tại giải khu vực: ĐTQG bị loại từ vòng bảng của AFF Cup 2012 và ĐT U23 cũng bị loại từ vòng bảng SEA Games 2013.

HLV Miura bắt đầu công việc, sử dụng những gương mặt quen thuộc như Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh… đồng thời trao cơ hội cho một vài nhân tố trẻ gồm Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Huy Toàn, Quế Ngọc Hải… Và tất cả đã thấy, ĐT Việt Nam lọt vào bán kết AFF Cup 2014. Ở cấp độ U23, bộ khung trẻ trung do nhà cầm quân người Nhật tạo dựng giành vé vào chơi tứ kết môn bóng đá nam Asiad 2014, lọt vào VCK U23 châu Á và giành HCĐ SEA Games 28… Rõ ràng, các đội tuyển vẫn đang có những bước chuyển biến tích cực, chứ không thụt lùi như giai đoạn 2011 – 2013.

Để rõ hơn về vai trò của HLV Miura với bóng đá Việt Nam và cả vị thế của ông trong những ngày qua, hãy cùng theo dõi một bình luận đa chiều từ Chuyển động 24h của VTV.

Clip: Chuyển động 24h lên tiếng về vụ HLV Miura bị chỉ trích (Nguồn: VTV):

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem