Bồ Đào Nha bất ngờ “gục ngã” trước Đan Mạch

Thứ tư, ngày 12/10/2011 11:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được đánh giá cao hơn nhưng Bồ Đào Nha đã bất ngờ bị đội chủ nhà Đan Mạch đánh bại vởi tỷ số 2-1. Kết quả đó khiến họ phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đoạt tấm vé tới Ba Lan và Ukraine vào mùa hè sang năm.
Bình luận 0

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả hai đội đang cùng có được 16 điểm nhưng Bồ Đào Nha vẫn xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. Với việc bắt buộc phải giành chiến thắng để đoạt tấm vé chính thức của bảng H cộng ưu thế sân nhà, Đan Mạch đã chủ động đẩy cao đội hình để chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Nicola Rizzoli.

img
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Đan Mạch

Phút 13, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Michael Krohn-Dehli. Nhận đường chuyền của Christan Eriksen, Krohn-Dehli dốc bóng từ bên cánh trái vào trong vòng cấm rồi tung ra cú sút trúng người trung vệ Rolando đổi hướng khiến thủ thành Rui Patricio không kịp trở tay.

Sau đó, Bồ Đào Nha buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha phối hợp quyết định của Seleccao vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để có thể xuyên thủng hàng thủ Đan Mạch. Phút 34, Joao Moutinho có pha phối hợp với Nani trước khi đưa bóng vào vòng cấm để Ronaldo sút bóng đi trúng vị trí của thủ thành Thomas Sorensen.

Phút 41, Bồ Đào Nha thực hiện pha phối hợp đá phạt nhanh và Eliseu có pha căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm, nhưng do dứt điểm ở tư thế hơi với nên Nani đã không thể đưa được bóng vào lưới Sorensen.

Sang hiệp hai, “Brazil của châu Âu” vẫn tiếp tục thể hiện ý đồ chơi tấn công. Trong khi đó, Đan Mạch chấp nhận đá phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 48, Rommeldal cướp được bóng từ giữa sân và thực hiện đường chuyền dài lên cho Krohn-Dehli, nhưng Bruno Alves đã áp sát rất nhanh.

Mãi tấn công mà không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha đã bị dính đòn “hồi mã thương” của Đan Mạch ở phút 63. Sau pha bứt tốc bên hành lang cánh phải, Rommeldal căng ngang như đặt để Nicklas Bendtner băng vào đệm bóng cận thành, nhân đôi cách biệt cho “Những chú lính chì”.

Bị dẫn trước hai bàn, HLV Paolo Bento buộc phải hối thúc các học trò tiếp tục dâng cao đội hình. Phút 80, Bruno Alves bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Raul Meireles, nhưng Meireles lại dứt điểm thiếu chính xác trong một tư thế khá trống trải.

Những nỗ lực trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ giúp Bồ Đào Nha có được bàn thắng danh dự do công của Ronaldo thực hiện từ pha đá phạt hàng rào đẹp mắt ở cự ly khoảng 30m khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ thứ nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem