Bình Phước: Bán thiệp có in... mã số trúng thưởng

Thứ ba, ngày 18/01/2011 18:20 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Được biết, gần đây trên địa bàn thị xã Phước Long xuất hiện những tấm thiệp “Chúc mừng năm mới” được đóng dấu “Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất – Gia đình Phật tử Việt Nam trên thế giới”. Những tấm thiệp trên được bán với giá 20.000 đồng/cái và trên mỗi tấm thiệp có in mã số quay trúng thưởng với những giải thưởng có giá trị.
Bình luận 0

Ngày 17-1, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các địa phương, các cơ quan hữu quan thực hiện ngăn chặn việc phát tán ấn phẩm thiệp chúc mừng năm mới của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, một tổ chức tôn giáo chưa được Nhà nước công nhận.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã chỉ đạo công an, các cơ quan liên quan cử cán bộ tăng cường công tác nắm thông tin, kịp thời phát hiện các đối tượng phát tán những tấm thiệp này; làm rõ động cơ, mục đích và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật; khi phát hiện các ấn phẩm, tài liệu cần báo cho cơ quan công an để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và phật tử các chùa trên địa bàn không mua, bán các tấm thiệp cũng như không phát tán, cất giữ các tài liệu, ấn phẩm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Do đây là tổ chức tôn giáo không thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam và không được pháp luật cho phép hoạt động, nên việc phát tán các thông tin, ấn phẩm trên là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem