Biện pháp hóa trang

Thứ năm, ngày 06/06/2013 18:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ khi có quy định về cấm hút thuốc lá nơi công cộng đến nay, hình như chưa phạt được ai, khói thuốc lá vẫn khắp nơi.
Bình luận 0

- Đúng là cần phạt hành vi hút thuốc lá nơi công cộng, nhưng vấn đề là ai phạt, và phạt ai?

- Theo quy định, đơn vị xử phạt là thanh tra liên ngành về y tế, quản lý thị trường, công an và UBND các cấp, trong đó, thanh tra y tế là đơn vị chủ lực. Nhưng do người ít, tiền yếu, trang bị thiếu, nên chẳng ăn thua.

- Mà hành vi hút thuốc lá cũng dễ phi tang, hễ ném tàn thuốc cái vèo là chối tới bến. Nước ta chưa có máy "thổi" để đo nồng độ nicôtin (như kiểu đo nồng độ rượu) nên muốn phạt cũng khó. Chẳng lẽ lại đi... ngửi mồm để phạt như ông bố trị ông con hút thuốc lá à?

- Chà, gay nhỉ, đành phải chịu thua thằng nicôtin à?

- Có lẽ chỉ còn một cách là bắt quả tang, phạt tại trận mới hết chối thôi. Muốn vậy, lực lượng xử phạt phải "hóa trang" làm dân thường để "mật phục" mới bắt phạt được. Chứ nếu lực lượng này rầm rầm rộ rộ kéo quân đi đến đâu người ta vứt thuốc lá đến đó, có mà chưa đánh đã thua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem