Biện pháp hạn chế tác hại của rượu

Thứ ba, ngày 25/01/2011 06:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) -Không nên biện minh vì công việc hay vì một phút vui vẻ để rồi sau đó phải trả giá bằng sức khoẻ. Trong trường hợp bất khả kháng phải uống rượu, bạn chỉ nên uống các loại rượu vang nhẹ.
Bình luận 0

Thưa bác sĩ, tôi bị bệnh gan nhiễm mỡ và được chỉ định không được uống rượu bia hoặc ăn các thức ăn chứa nhiều đạm. Tuy nhiên gần đây do tính chất công việc tôi thường xuyên phải uống rượu, sắp Tết việc rượu chè là điều không thể tránh khỏi. Mong bác sĩ tư vấn cách hạn chế tác hại của rượu?

- Ngay cả người khoẻ mạnh việc uống nhiều rượu đã là không tốt rồi, đằng này bạn lại đang mắc bệnh về gan, vì thế cần phải hạn chế rượu bia. Không nên biện minh vì công việc hay vì một phút vui vẻ để rồi sau đó phải trả giá bằng sức khoẻ. Trong trường hợp bất khả kháng phải uống rượu, bạn chỉ nên uống các loại rượu vang nhẹ.

Nếu thấy có biểu hiện của say rượu, hoặc ngộ độc rượu, bạn có thể sử dụng thuốc: Eganin giúp chuyển hoá rượu để tế bào gan không bị nhiễm độc rượu. Ngoài ra, bạn có thể dùng Arginine để giúp tế bào gan chuyển hoá rượu và giảm thiểu khả năng hấp thụ rượu vào trong cơ thể.

Tuy nhiên, các loại thuốc này chỉ có thể giảm thiểu chứ không thể xoá hết tác hại của rượu, vì vậy bạn không nên lạm dụng thuốc và cứ uống rượu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem