Bé có nốt đỏ ở miệng có phải mắc tay chân miệng?

Thứ năm, ngày 13/10/2011 09:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi có con nhỏ mới được hơn 2 tuổi, đã đi nhà trẻ. Gần đây tôi thấy trên mặt cháu xuất hiện các chấm đỏ quanh miệng. Khi ăn, cháu kêu xót. Liệu cháu có mắc bệnh tay chân miệng không? Biểu hiện chính của bệnh là gì? (Nguyễn Thu Hương , Đống Đa, Hà Nội)
Bình luận 0

Hiện nay, bệnh tay chân miệng đang lây lan nhanh. Tuy nhiên, dấu hiệu bệnh mà bạn mô tả chưa thể kết luận được có mắc tay chân miệng hay không.

Trẻ mắc tay chân miệng thường có biểu hiện ban đầu như sốt nhẹ, mệt mỏi, đau họng, biếng ăn, tiêu chảy vài lần trong ngày. Giai đoạn này có thể kéo dài từ 1-2 ngày, giai đoạn sau có thể kéo dài từ 3-10 ngày với các triệu chứng điển hình của bệnh như: Loét miệng, vết loét đỏ hay phỏng nước đường kính 2-3mm ở niêm mạc miệng, lợi, lưỡi, gây đau miệng, bỏ ăn, bỏ bú, tăng tiết nước bọt.

Đồng thời với các vết loét ở miệng là những phát ban dạng phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân. Khi thấy con xuất hiện triệu chứng ban đầu như trên, bạn cần đưa trẻ nhập viện ngay để được khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem