BBC xin lỗi Nhật Bản vì đùa quá đáng

Thứ hai, ngày 24/01/2011 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tập đoàn truyền thông BBC đã ngỏ lời xin lỗi Nhật Bản về những lời bông đùa liên quan đến việc Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki.
Bình luận 0
img
Người dẫn chương trình QI Stephen Fry.

Đại sứ quán Nhật Bản đã bày tỏ sự không hài lòng về những lời đùa cợt trên chương trình hài QI của BBC

Những người tham gia chương trình đã buông lời hài hước về ông Tsutomu Yamaguchi, người sống sót sau vụ Mỹ thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki trong thời chiến tranh thế giới II. 

Người dẫn chương trình QI, ông Stephen Fry, nói đùa rằng ông Yamaguchi là "người kém may mắn nhất trên thế giới".

Người phát ngôn của BBC cho rằng: "QI không bao giờ cố ý làm phật lòng những người, hay những chủ đề chương trình đề cập tới nhưng trong trường hợp này chúng tôi hiểu đây là vấn đề nhạy cảm đối với người xem Nhật Bản và họ cho rằng đưa vấn đề vào chương trình là không phù hợp."

Những người Nhật Bản xem chương trình được phát đi hồi tháng 12-2010 đã liên hệ với Đại sứ quán tại London, bày tỏ thái độ tức giận của họ. Hơn 200.000 người Nhật Bản đã chết trong vụ đánh bom vào Hiroshima và Nagasaki hồi tháng Tám năm 1945.

Ông Yamaguchi, người qua đời năm ngoái ở tuổi 93, là người duy nhất được chính phủ Nhật Bản công nhận đã sống sót cả hai vụ đánh bom.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem