Bayern thắng lớn, Pep Guardiola chí nguy!

Thứ hai, ngày 03/06/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bayern Munich đã hoàn thành “cú ăn ba” lịch sử. “Hùm xám” xứ Bavaria đạt đến đỉnh cao ở mùa giải 2012-2013 và hàng loạt kỷ lục họ tạo ra, chính là thách thức cực lớn cho tân HLV Pep Guardiola.
Bình luận 0

Khi cần không có

Giờ này năm trước, Bayern Munich chạm tới ngưỡng cuối cùng của nỗi đau khi bất đắc dĩ lập nên “cú hat-trick về nhì”. Thua Dortmund trong thời cực thịnh ở hai giải quốc nội đã đành, Bayern còn cay đắng nhìn Chelsea reo hò, nhảy múa và nâng cao cúp Champions League ngay trên “thánh địa” Allianz Arena khi họ đã thua bởi đen đủ đường. 

img
Chưa đến Bayern, Pep đã đối diện với vô số sức ép.

Ngay sau thất bại ấy, ai cũng tưởng Bayern sẽ sớm suy sụp. Nhưng tượng đài bóng đá số một nước Đức đã không gục ngã. Điều cần thiết nhất với người Munich khi ấy là “thay tướng, đổi vận”.

Cũng dễ hiểu bởi HLV Jupp Heynckes sắp bước vào tuổi “thất thập cổ lai hy” và gần như không còn ai hy vọng ông sẽ tạo nên đột biến với một đạo quân đang ở đáy sâu của cuộc khủng hoảng niềm tin dù không ai đánh giá thấp tinh thần Đức.

Chính vì những ý nghĩ làm mới ấy mà Bayern mới quyết chiêu mộ bằng được Pep Guardiola. Dù tuổi đời lẫn tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng cựu thủ quân của Barcelona đã tạo được tiếng vang cực lớn với 14 danh hiệu giành được cùng đội bóng xứ Catalan chỉ sau 4 năm huấn luyện.

Pep nhận lời đến Bayern bởi có lẽ ông không tin đội bóng này sẽ đạt đến đỉnh ở mùa giải năm nay.

Khi có còn cần?

Pep Guardiola đã giành được mọi danh hiệu lớn nhỏ khi dẫn dắt Barcelona. Nhưng khi ấy, thành công của ông được coi là có yếu tố “người nhà”. Còn bây giờ, với “FC Hollywood” Bayern đã vươn đến đỉnh cao, Pep có thể thành công?

Nhưng, người (cụ thể là Pep) tính chưa chắc đã bằng trời tính. Bayern mùa này đạt đến sự hoàn hảo mà không đội bóng nào có thể vươn tới.

Họ độc chiếm ngôi vương Bundesliga với vô số kỷ lục.

Họ tạo ra một biến thể cực kỳ mới mẻ của tiqui-taca mà Barca luôn tự hào bằng đấu pháp tuyệt luân. Dẫn chứng điển hình nhất chính là thắng lợi tuyệt đối 7-0 trước Barca ở vòng bán kết Champions League.

Rạng sáng 2.6, với chiến thắng 3-2 trước Stuttgart, Bayern đã tạo nên “cú ăn ba” lịch sử. Jupp Heynckes đã đưa đội bóng lên đến đỉnh cao khi Pep còn chưa đến. Pep đang đối diện với vô số khó khăn mà ông và các cộng sự không thể lường trước.

Thứ nhất, Bayern đã đạt tới ngưỡng cuối cùng của mọi đỉnh cao và khát vọng họ nuôi dưỡng sẽ không còn như trước.

Thứ hai, Pep không thể hy vọng vào một “mái ấm” như Barca bởi Bayern vẫn luôn là một “FC Hollywood”. Thứ ba, giỏi lắm thì vị HLV người Tây Ban Nha cũng chỉ duy trì được thành công cho Bayern như mùa này.

Tròn 1 năm trước, Bayern tưởng như đã trở thành “kẻ thất bại vĩ đại”. Giờ, Bayern đã thành Vua nước Đức, Hoàng đế châu Âu. Nhiệm vụ của Pep khi đến Bayern giờ đã không còn là xây dựng mà phải là duy trì một đế chế. Bởi thế mới là cực khó cho nhà cầm quân này, khi yếu tố “người nhà” đã không còn tồn tại với ông. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem