Báo NTNN tổ chức hội thảo Phát triển GD&ĐT ở ĐBSCL

Thứ sáu, ngày 25/11/2011 21:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.11, tại Cần Thơ, Báo NTNN, báo điện tử Dân Việt cùng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ - Trường Đại học Tây Đô tổ chức Hội thảo khoa học lấy ý kiến đóng góp cho sự phát triển giáo dục và đào tạo ở ĐBSCL.
Bình luận 0

Khách mời tham dự là lãnh đạo các tỉnh, đại diện Sở GDĐT các tỉnh và nhiều giáo sư, tiến sĩ trong khu vực ĐBSCL. Hội thảo "Phát triển giáo dục & đào tạo ở ĐBSCL" được tổ chức tại Trường Đại học Tây Đô, đơn vị tài trợ chính là Trường Cao đẳng Nghề iSPACE - Phân hiệu TP Cần Thơ.

Nhiều năm nay, các chuyên gia giáo dục đều nhận định, đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được coi là vựa trái cây, vựa lúa lớn nhất nước, là vùng kinh tế trọng điểm cả nước, có tầm ảnh hưởng đến an ninh lương thực… thế nhưng lại là vùng trũng về giáo dục.

Những năm trước đã vậy, giờ cũng thế. Vì sao? Tại ai? Những câu hỏi đặt ra luôn là trăn trở của nhiều người tâm huyết với sự phát triển của vùng đất này. Xuất phát từ những vấn đề đó, được sự chấp thuận của UBND TP Cần Thơ, Báo Nông thôn Ngày nay, báo điện tử Dân Việt tổ chức Hội thảo "Phát triển giáo dục & đào tạo ở ĐBSCL". Hội thảo này hướng tới hai vấn đề chính và đang "nóng" là tình trạng học sinh bỏ học và đào tạo trúng nhu cầu nhân lực trong vùng.

Các nhà quản lý, các chuyên gia giáo dục sẽ giải đáp một phần vấn đề, đồng thời đề xuất những giải pháp để hướng đến một nền giáo dục xứng tầm với sự phát triển của vùng đất trù phú này.

Những thông tin tại hội thảo sẽ được cập nhật liên tục tại báo điện tử Dân Việt (www.danviet.vn)  vào 14 giờ ngày 26.11. Mời bạn đọc theo dõi và đặt câu hỏi gửi tới các chuyên gia giáo dục tại hội thảo. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem