Báo NTNN tặng 200 suất cơm miễn phí đến bệnh nhân nghèo

Thứ ba, ngày 14/05/2013 17:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 14.5, báo Nông thôn Ngày nay, Chùa Phổ Linh (Tây Hồ, Hà Nội) tiếp tục tặng 200 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viên K Trung ương cơ sở 2 (xã Tam Hiệp, Thanh Trì).
Bình luận 0

Bác Nguyễn Văn Trường (Phổ Yên, Thái Nguyên) một trong những bệnh nhân được điều trị lâu nhất ở bệnh viện chia sẻ: Tôi nhập viện đến nay tròn 4 năm, các bác sỹ chẩn đoán mắc ung thư phổi. Nhờ kiên trì điều trị bằng thuốc và truyền hóa chất nay bệnh tình tôi cũng đỡ rất nhiều.

“11h trưa thứ 3 hàng tuần, tôi cùng hàng trăm người được nhận cơm miễn phí từ báo Nông thôn Ngày nay, chùa Phổ Linh. Tôi cảm ơn các nhà hảo tâm đã động viên, san sẻ bớt gánh nặng cho những người bệnh như chúng tôi”.

img
Nụ cười của những bệnh nhân khi được phát cơm miễn phí

Tham gia nấu cơm từ thiện có các bạn tình nguyện viên ở một số trường đại học. Bạn Vũ Vân Anh, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ “Đây là lần đầu tiên em tham gia làm từ thiện cũng báo Nông thôn Ngày nay, chùa Phổ Linh. Qua những buổi nấu cơm từ thiện em đã học hỏi rất nhiều điều về tình yêu thương con người với con người”.

Sư thầy Thích Đàm Chung – trụ chì chùa Phổ Linh cho biết: Chương trình phát cơm miễn phí được thực hiện 4 lần/tháng, trung bình với 200 suất cơm nấu cho bệnh nhân nghèo nhà chùa sử dụng 30kg gạo, 20kg thịt lợn, 200 quả trứng gà, 50 bó rau. Ngoài ra, để bữa ăn mỗi tuần thêm phong phú, chúng tôi thường xuyên thay đổi các món ăn như: Rau, thịt lợn, giò, cá… góp phần chia sẻ nỗi đau của người bệnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem