Bạn bè quốc tế chia buồn và tri ân Tướng Giáp

Thứ năm, ngày 10/10/2013 14:18 PM (GMT+7)
Nhiều chính đảng, nguyên thủ quốc gia đã gửi điện chia buồn về việc Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, với những tình cảm tiếc thương, tôn kính nhất.
Bình luận 0
Bức điện của đồng chí Fuwa Tetsuzo thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản viết: “Tôi xin gửi đến Đồng chí lời chào vĩnh biệt với một nỗi buồn mất đi một người Đồng chí cũ”.

Đảng Cộng sản Bồ Đào Nha: “Ký ức về đồng chí Võ Nguyên Giáp, người anh hùng của dân tộc Việt Nam và nhân vật đi đầu của phong trào cộng sản và cách mạng quốc tế, sẽ còn mãi trong tâm trí của các dân tộc như tấm gương của một người cộng sản nhiệt huyết và một nhà yêu nước...”.

Đảng Cộng sản Bangladesh: “Đồng chí Võ Nguyên Giáp không chỉ là nguồn động viên của nhân dân Việt Nam mà còn là nguồn cổ vũ to lớn cho tất cả phong trào cách mạng trên thế giới ngày nay”.

Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni: “Ngài Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất đi, Đảng Cộng sản Việt Nam mất đi một nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp tích cực trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam”.

Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ - Việt Nam: “Những người như Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tư tưởng của ông sẽ bất tử và sống mãi trong lòng nhân dân Việt Nam”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người anh hùng của Việt Nam và là người có lòng yêu nước sâu đậm... Di sản mà ông để lại sẽ luôn còn mãi với thời gian”.

Hạ Anh (tổng hợp) (Hạ Anh (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem