Bài hát yêu thích 2013 sẽ hủy bình chọn bằng tin nhắn?

Thứ ba, ngày 15/01/2013 06:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau những lùm xùm quanh giải thưởng bài hát của năm 2012, BTC Bài hát yêu thích cho biết đang cân nhắc việc bỏ hình thức nhắn tin bình chọn hoặc là hạn chế sự ảnh hưởng của hình thức này.
Bình luận 0

Sau khi Chiếc khăn Piêu (Sáng tác: nhạc sĩ Doãn Nho, thể hiện: ca sĩ Tùng Dương) giành Bài hát của năm chương trình BHYT với giải thưởng 1,3 tỷ đồng, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và ca sĩ Uyên Linh đã gửi đơn khiếu nại tới BTC chương trình về việc có khuất tất trong hình thức tin nhắn bình chọn cho ca khúc Người hát tình ca (sáng tác: Lưu Thiên Hương, thể hiện: Uyên Linh).

img
NSƯT Huyền Thanh - Trưởng BTC Bài hát yêu thích trao giải Bài hát của năm cho nhạc sỹ Doãn Nho và ca sỹ Tùng Dương.

BTC chương trình mặc dù đã trả lời nhạc sĩ Lưu Thiên Hương song tới sau lễ trao giải BHYT năm 2012, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vẫn không chấp nhận kết quả của chương trình. Trả lời báo chí, Lưu Thiên Hương còn tố chương trình quỵt tiền bản quyền và tuyên bố sẽ đề nghị công an vào cuộc điều tra.

img
 
img
Văn bản trả lời Cục Nghệ thuật Biểu diễn của BTC chương trình Bài hát yêu thích

Trước những "lùm xùm" này, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chính thức vào cuộc, yêu cầu BTC chương trình giải trình. Và hôm qua, 14.1, BTC chương trình có công văn trả lời chính thức và một lần nữa khẳng định: "Chương trình BHYT không phải là cuộc thi mà thực chất là một cuộc thăm dò ý kiến của khán giả đối với một bài hát thông qua ba hình thức (phỏng vấn ý kiến của nhóm khán giả gồm 120 thành viên; nhắn tin và lượt xem/nghe trên website của chương trình).

Với mục đích đo lượng khán giả thực sự yêu thích bài hát, BTC luôn kiểm soát chặt chẽ các bình chọn để đảm bảo tiêu chí công bằng và minh bạch của chương trình. Bên cạnh việc công khai toàn bộ thông số bình chọn trên website của chương trình, các kết quả này còn được kiểm soát độc lập bởi công ty kiểm toán Deloitte".

Tuy nhiên, sau những lùm xùm xảy ra xoay quanh việc bình chọn bằng tin nhắn, trong năm nay BTC cho biết đang cân nhắc hoặc là bỏ hình thức nhắn tin bình chọn hoặc là hạn chế sự ảnh hưởng của hình thức này bằng cách giảm bớt tỉ lệ % quyết định trên tổng kết quả, cũng như giảm số lượng từ mức 5 tin nhắn/ thuê bao/ ngày xuống còn 1 tin nhắn/ thuê bao/ ngày.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem