Bắc Trà My: Sau bão là... động đất liên tiếp

Thứ hai, ngày 08/10/2012 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Do anh hưởng của hoàn lưu bão số 7, tại huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) có gió mạnh, mưa lớn và động đất liên tiếp với ít nhất 3 cơn dư chấn.
Bình luận 0

Trận dư chấn mạnh nhất diễn ra lúc 2 giờ 17 sáng 7.10, kéo dài khoảng 7 giây.

Theo ông Nguyễn Kim Sơn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bắc Trà My, lúc đó, ông đang ngủ ở phòng trên gác, động đất đã phát ra tiếng nổ lớn và làm toàn bộ nhà cửa rung lắc bần bật, kêu răng rắc, khiến ông tỉnh giấc và hoảng hốt. Trận động đất này có cường độ không thua kém các trận động đất mạnh trước đó.

Ông Nguyễn Văn Lân - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh (chủ đầu tư Thủy điện Sông Tranh 2, đóng tại Bắc Trà My), cho biết các máy đo gia tốc lắp trong thân đập đã ghi nhận được các trận rung chấn trên. Đơn vị đã chuyển dữ liệu thu thập được đến Viện Vật lý địa cầu để nhờ phân tích, công bố chính xác cường độ của từng trận. Cũng theo ông Lân, việc xây dựng các trạm quan trắc động đất, trạm đo gia tốc đang được xúc tiến khẩn trương.

Mưa lớn cũng đã gây mất điện cục bộ ở Bắc Trà My vào khuya ngày 6, rạng sáng ngày 7.10. Đồng thời làm nước lũ tại ngầm Sông Trường, trên tuyến đường DT 616 thuộc địa phận xã Trà Sơn, dâng cao băng qua ngầm khoảng 1,5m, chia cắt toàn bộ huyện Nam Trà My và 6 xã vùng cao gồm Trà Bui, Trà Đốc, Trà Giáp, Trà Ka, Trà Tân, Trà Đốc và Trà Bui của huyện Bắc Trà My trong nhiều giờ đồng hồ. Sáng ngày 7.10, lượng mưa đã giảm, nước lũ rút cạn dần và nút thắt giao thông này mới được thông tuyến trở lại.

Cũng theo ông Lân, tại Thủy điện Sông Tranh 2, mưa lớn đã làm nước lũ đổ về hồ chứa tăng đột biến với mức đỉnh lũ vào lúc 23 giờ khuya ngày 6.10, lưu lượng nước lên đến 3.500m3/s. Công ty đã phát tối đa công suất hai tổ máy để giảm lượng nước tích tại lòng hồ. Lúc 9 giờ sáng ngày 7.9, nước ở lòng hồ đã dâng lên đến cao trình 145,9m, cao hơn mực nước chết gần 6m.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem