Bác sĩ không cho sinh mổ, sản phụ tử vong?

Thứ bảy, ngày 14/09/2013 06:39 AM (GMT+7)
Sau khi sinh, chị Dịu bị băng huyết, mất nhiều máu. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, các y bác sĩ của bệnh viện mới gọi người nhà của chị Dịu đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện T.Ư Huế, 1 giờ ngày 11.9, chị Dịu tử vong.
Bình luận 0
Ngày 12.9, anh Phan Tri Tâm - chồng sản phụ Ngô Thị Dịu (SN 1982, ngụ thôn 8A, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) - gửi đơn đến các cơ quan chức năng khiếu nại việc vợ mình tử vong vì sự tắc trách của các y bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy.

Theo phản ánh của anh Tâm, lúc 7 giờ ngày 9.9, anh đưa vợ đến khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy để sinh con. Đến chiều 10.9, thấy chị Dịu đau bụng đã lâu mà vẫn chưa sinh trong khi sức khỏe ngày càng yếu, anh Tâm xin các y bác sĩ cho chị Dịu được sinh mổ, nhưng không được.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, chị Dịu được đưa vào phòng sinh và 2 giờ sau đó thì sinh được 1 bé gái nặng 3,3kg. Tuy nhiên, sau khi sinh xong, chị Dịu bị băng huyết, mất rất nhiều máu. Đến 20 giờ 30 cùng ngày, các y bác sĩ của bệnh viện mới gọi người nhà của chị Dịu đưa chị đi cấp cứu ở Bệnh viện T.Ư Huế.

Tại Bệnh viện T.Ư Huế, sau khi được phẫu thuật, lúc 11 giờ ngày 11.9, chị Dịu đã tử vong. “Vợ tôi tử vong là do sự quan liêu của các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy. Nếu vợ tôi được sinh mổ hoặc được chuyển viện sớm hơn thì đã giữ được tính mạng”- anh Tâm bức xúc.

Anh Phan Tri Tâm khẳng định  vợ mình đã chết oan vì sự tắc trách  của Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy.
Anh Phan Tri Tâm khẳng định vợ mình đã chết oan vì sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy.

Ngày 12.9, tiếp xúc với PV NTNN, ông Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hương Thủy cho biết: Sở dĩ chị Dịu không được sinh mổ là vì trước khi sinh con, các chỉ số của sản phụ này đều bình thường. Khi chị Dịu bị băng huyết, các y bác sĩ của bệnh viện đã làm hết trách nhiệm. Theo ông Vỹ, khi được chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế, chị Dịu đã bị thiếu máu nặng nhưng vẫn tỉnh táo. “Theo người nhà chị Dịu thì khoảng hơn 23 giờ cùng ngày chị mới được bác sĩ phẫu thuật cắt tử cung. Hơn 23 giờ mới mổ là quá chậm, nếu cấp cứu nhanh thì không đến nỗi”- ông Vỹ nói.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Hoàng Hữu Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên - Huế cho biết, đến chiều 12.9, Sở mới nhận được đơn khiếu nại của người thân sản phụ Ngô Thị Dịu. Sở sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra làm rõ vụ việc theo đúng quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo.

An Sơn (An Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem