Ba điểm yếu của phụ nữ thành đạt

Thứ năm, ngày 16/05/2013 11:52 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở bên một người phụ nữ đẹp, thông minh và thành đạt sẽ cho bạn rất nhiều niềm hạnh phúc và sự hãnh diện, nhưng cũng vì quá vô tâm mà không biết đến những "gót chân Asin" của người ta nhé.
Bình luận 0

Có một thực tế không thể phủ nhận là ngày càng có nhiều phụ nữ thành đạt trong xã hội. Họ không làm chủ doanh nghiệp thì cũng là trưởng phòng, trưởng bộ phận, giám đốc hay tổng giám đốc của một công ty nào đó. Đặc biệt, họ còn rất trẻ và xinh đẹp.

img
 

Nhiều nữ doanh nhân nổi tiếng ở Việt Nam đều chưa đến tuổi 40. Một người phụ nữ trẻ, đẹp và giỏi giang chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều đàn ông. Và dĩ nhiên, có không ít những người đàn ông "trót" yêu một người phụ nữ thành đạt. Mà có lẽ số lượng những người đàn ông "không may" này sẽ tăng lên cùng với sự gia tăng những người phụ nữ thành đạt trong xã hội.

Để yêu một người phụ nữ thành đạt, trước hết nam giới phải hiểu đối tượng của mình. Theo TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn, phụ nữ thành đạt có ba điểm yếu và thiếu.

Thứ nhất, đó là họ không có thời gian.

Thứ hai là họ quá tự tôn, thường quen tự quyết định mọi chuyện.

Thứ ba là khi địa vị xã hội ngày càng cao, họ quen ra lệnh nên chất nữ tính ngày càng ít đi. Những điểm đó tác động mạnh mẽ đến khả năng xây dựng và giữ gìn hạnh phúc của họ.

Để nắm những vị trí chủ chốt trong các công ty, doanh nghiệp, phụ nữ đã đổ không ít mồ hôi công sức và thời gian. Nếu những nhân viên bình thường chỉ làm tám tiếng một ngày thì họ phải làm mười, mười hai tiếng, thậm chí hơn. Mỗi người chỉ có 24h mỗi ngày, vậy nên khi họ bỏ nhiều thời gian cho công việc thì thời gian dành cho gia đình sẽ ít đi. Do đó, họ khó có thể chăm sóc chồng con chu đáo.

Khi lấy sự nghiệp làm tiêu chí sống, người phụ nữ hiện đại đã vô tình đẩy lùi gia đình xuống vị trí thứ hai trong cuộc sống của mình. Khi phải vất vả, cực nhọc như đàn ông với các công việc xã hội, về đến nhà, họ không còn sức lực trước những lo toan đời thường. Thậm chí, họ cho rằng đó là việc vặt vãnh so với những gì phải làm và nhận được ngoài xã hội. Điều đó dễ khiến họ chán chường, muốn giao hết mọi việc cho người giúp việc.

Bạn hãy thử hình dung những khó khăn của người phụ nữ thành đạt: Ở ngoài xã hội họ là sếp, là đầu tàu. Họ được quyền ra lệnh. Là người đứng mũi chịu sào một đơn vị, tổ chức, họ có nhiều việc để làm và lo lắng. Vì thế họ luôn gặp stress trong công việc. Không phải người phụ nữ nào cũng có khả năng “để những vấn đề của công ty ở lại công ty rồi bước vào nhà với nụ cười ấm áp”.

Nam giới không nên đọc đến đây là sợ mà… chạy, bỏ mất cơ hội có bạn đời là người phụ nữ tuyệt vời. Bởi bên cạnh ba điểm yếu này, một người phụ nữ đẹp, thông minh và thành đạt sẽ cho bạn rất nhiều niềm hạnh phúc và sự hãnh diện. Hơn nữa, nếu bạn quy phục được những người phụ nữ "đẳng cấp" này, họ sẽ vì bạn mà thay đổi ở một mức độ nào đó để cả hai có cuộc sống chung hạnh phúc. Bởi có cuộc sống hạnh phúc cũng là mơ ước của bất kỳ người phụ nữ nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem