Arsenal bất ngờ “gục ngã” trước Swansea

Thứ hai, ngày 16/01/2012 06:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sớm có được bàn thắng dẫn trước do công của Robin van Persie song do sự lơi lỏng của hàng thủ nên Arsenal đã bất ngờ bị tân binh Swansea lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi xếp Thierry Henry trên băng ghế dự bị. Andrey Arshavin được đá chính ngay từ đầu thay Gervinho đang bận tham dự CAN 2012. Nơi tuyến giữa, Yossi Benayoun thế chỗ Mikel Arteta. Với việc thiếu vắng một số trụ cột nơi hàng phòng ngự, Wenger buộc phải sử dụng bộ tứ Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Ignasi Miquel và Johan Djourou.

img
Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau bàn ấn định tỷ số của Danny Graham.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Oliver, Arsenal đã lập tức tràn lên tấn công. Phút thứ 4, Arshavin chọc khe cho Van Persie băng lên khống chế bóng gọn gẽ trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Michel Vorm, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau đó, The Gunners vẫn tiếp tục duy trì được thế trận áp đảo. Tuy nhiên, tới phút 16, Aaron Ramsey đã có pha truy cản trái phép với Nathan Dyer trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Scott Sinclair đã bình tĩnh đánh bại Wojciech Szczesny, quân bình tỷ số cho Swansea.

Nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ hai đội. Đã có rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút đôi bên lại không thể tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống Van Persie không thể đánh bại được Michel Vorm trong tư thế đối mặt ở phút 28.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu vẫn tiếp tục được đẩy lên cao. Phút 57, Joe Allen cướp được bóng trong chân của Ramsey rồi thực hiện pha căng ngang cho khống chống bóng rồi xoay người dứt điểm chân trái hạ gục Szczesny, đưa Swansea vượt lên dẫn trước 2-1.

Tới thời điểm này, Wenger đã buộc phải tung Henry vào sân thay Arshavin. Sự xuất hiện của Titi đã giúp cho lối chơi tấn công của các pháo thủ trở nên biến hóa hơn. Phút 69, Theo Walcott phá bẫy việt vị đón đường chọc khe của Djourou rồi dứt điểm kỹ thuật qua đầu thủ thành Michel Vorm, san bằng cách biệt cho Arsenal.

Thế nhưng, niềm vui của Arsenal chỉ duy trì được đúng 1 phút khi Danny Graham bứt tốc đón đường chuyền của Gylfi Sigurdsson trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỷ số lên 3-2 cho Swansea.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại của trận đấu, song đội bóng thành London vẫn không thể tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận rời sân Liberty Stadium với hai bàn tay trắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem