Anh rể, em vợ bán cháu bé 10 ngày tuổi

Thứ tư, ngày 22/06/2011 12:19 PM (GMT+7)
Hải và Sang lập thành một đường dây mua bán trẻ sơ sinh liên tỉnh. Trước tòa, "bố mìn", "mẹ mìn" này vẫn quanh co, chối tội.
Bình luận 0

Ngày 21.6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử Ngô Thị Sang (tức Sương SN – 1974, ở thôn 8, xã Sơ Bai, huyện K’ Bang, tỉnh Gia Lai) và Nguyễn Văn Hải (SN 1969, anh rể của Ngô Thị Sang, trú quán tại thôn Thanh Vân, xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về tội “mua bán trẻ em”. Phiên xét xử được mở lưu động tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội, nơi hai bị cáo bị bắt giữ.

img
Sang và Hải trong khi chờ nghị án.

Khoảng 1h sáng ngày 31.1.2010, bằng phương pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã kiểm tra bắt giữ Ngô Thị Sang khi cô ta đang bế 1 cháu bé sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi. Sang không chứng minh được lai lịch, nhân thân của cháu bé.

Từ Sang, cảnh sát đã lần ra một đường dây chuyên buôn bán trẻ em từ TP. HCM ra miền Trung rồi lên Lạng Sơn. Cảnh sát đã bắt Nguyễn Văn Hải, là anh rể Sang ngay sau đó.

Sang và Hải khai nhận, khoảng tháng 2.2009, Hải lên Lạng Sơn buôn bán đã gặp Trần Thị Phượng Loan (SN 1965 - ở Cao Thắng, phường 17, quận Phú Nhuận, TP.HCM). Hai người làm quen và Hải nhờ Loan, nếu có ai bán trẻ em mới sinh thì gọi cho Hải để Hải mua.

Đến ngày 28.1.2010, Loan gọi điện cho Hải thông báo đã tìm được một cháu trai mới sinh, với giá 40 triệu đồng, nếu mua thì chuyển tiền qua tài khoản cho Loan. Hải đồng ý và nói với Loan rằng sẽ nhờ em vợ là Sang tới đón cháu bé ra Bắc.

Ngày 29.1.2010, Sang vào TP.HCM gặp Loan. Loan đã dùng xe máy chở Sang đến một ngôi nhà không rõ địa chỉ gặp người phụ nữ khoảng 30 tuổi có cháu bé 10 ngày tuổi. Hải chuyển 40 triệu đồng cho Loan, còn Sang bế cháu bé ra Hà Nội. Sang hẹn anh rể Hải đón ở ga Văn Điển thì bị bắt giữ.

Bị đưa ra xét xử lưu động nhằm làm gương cho kẻ khác nhưng Hải và Sang đều quanh co, chối tội. Bị cáo khai có một cặp vợ chồng ở Thái Nguyên nhờ tìm giúp một cháu bé về làm con nuôi, nên bị cáo tìm giúp. Thế nhưng, Hải không biết cặp vợ chồng nhờ bị cáo tìm con nuôi ở đâu.

Cơ quan công an đã làm rõ Hải đã 12 lần chuyển tiền vào tài khoản của Trần Thị Phượng Loan với tổng số tiền là 268 triệu đồng. Tất cả các lần gửi tiền, Hải đều lấy tên con trai là Nguyễn Văn Mạnh. Trước tòa, Hải khai quanh co rằng, chuyển tiền cho Loan là do quan hệ làm ăn buôn bán. Thế nhưng, Hải không chứng minh được "mặt hàng" mua bán là gì.

Trần Thị Phượng Loan bỏ trốn nên cơ quan điều tra không xác định được chính xác số lần Hải và Loan mua bán trẻ em. Nguồn tin cho hay, Loan trốn sang Trung Quốc nên cơ quan điều tra đã phải tách ra khỏi vụ án để xử lý sau.

Được nói lời sau cùng trước khi nghe tuyên án, bị cáo Hải và Sang xin được sự khoan hồng để sau khi ra tù được nhận cháu bé mà họ buôn bán về làm con nuôi.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, nhận thấy hành vi phạm tội của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến con người nói chung và quyền trẻ em nói riêng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hải 5 năm tù, bị cáo Ngô Thị Sang 4 năm tù giam.

Theo Bưu Điện Việt Nam 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem