Nhiều nhà báo BBC đình công vì bị "cướp lương hưu"

Chủ nhật, ngày 07/11/2010 01:06 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 5-11, hàng nghìn nhà báo của BBC là thành viên của Tổ chức liên minh quốc gia các nhà báo (NUJ) đình công phản đối kế hoạch sửa đổi lương hưu của hãng này.
Bình luận 0
img
Các nhà báo BBC tiếp tục đình công phản đối vấn đề lương hưu.

Cuộc đình công kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ khiến nhiều chương trình truyền hình, phát thanh của BBC bị gián đoạn.

Nhiều chương trình như Today và Radio Five phát sóng trực tiếp vốn thu hút 6,5 triệu người nghe cũng tạm ngưng và thay thế bằng một số chương trình “nguội”.

Phía NUJ nói rằng, các nhà báo sẽ được trả nhiều lương hơn, song phải làm việc lâu hơn và nhận lương hưu thấp hơn. Tổng Thư ký NUJ Jeremy Dear cho biết, tổ chức của ông từ chối dự thảo mới này và gọi đó là đề xuất “cướp lương hưu”.

Cùng ngày, tổng giám đốc BBC Mark Thompson đã gửi bức thông điệp đến các nhân viên và nói rằng thành viên NUJ chỉ chiếm 17% nhân sự của hãng.

Ông nói rằng, cuộc đình công vừa qua có thể khiến chất lượng của các chương trình BBC giảm sút, nhưng sẽ không thể làm giảm mức thâm hụt lương hưu hoặc đi đến xóa bỏ chế độ cải cách tiền lương này.

Theo Sky News

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem