Clip: Chơi thiếu người, Arsenal “ngậm đắng” rời sân Stamford Bridge

Quốc Bảo (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 19/09/2015 23:52 PM (GMT+7)
Ở trận derby London trong khuôn khổ vòng 6 Premier League vừa kết thúc trên sân Stamford Bridge, mặc dù đã rất nỗ lực thi đấu, song với việc phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 và thậm chí là chỉ còn chơi với 9 người trên sân kể từ phút 79, nên Arsenal đã phải ngậm ngùi đón nhận thất bại 0-2 trước Chelsea.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Begovic; Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta; Pedro, Matic; Oscar, Fabregas, Hazard; Diego Costa.

Bàn thắng: Kurt Zouma (45+2); Eden Hazard (90+1)

Arsenal: Cech; Bellerin, Paulista, Monreal, Koscielny; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Oezil, Sanchez; Walcott.

Thẻ đỏ: Paulista (45+2);  Cazorla (79')

Với việc có được lợi thế sân nhà, Chelsea đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy tạo ra được khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Arsenal, nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Bên phía Arsenal, HLV Arsene Wenger quyết định sử dụng tiền đạo Theo Walcott đá cắm thay cho Olivier Giroud và tốc độ của chân sút người Anh đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Chelsea trong lối chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, các hậu vệ của Chelsea vẫn thi đấu khá chắc chắn khi không ít lần hóa giải thành công những đợt phản công từ The Gunners.

img

Kurt Zouma đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.

Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 45 khi tiền đạo Diego Costa (19 Chelsea) có pha gây hấn với các cầu thủ Arsenal. Chính độ quái của chân sút người Brazil đã khiến một số ngôi sao bên phía đội khách không thể giữ được cái đầu lạnh rồi “mắc mưu” và kết quả là trung vệ Gabriel Paulista (5-Arsenal) bị truất quyền thi đấu. 

Với ưu thế hơn người, Chelsea đã nhanh chóng làm chủ thế trận trong suốt quãng thời gian hiệp 2 và bàn thắng mở tỷ số đến với họ như một điều tất yếu. Phút 53, từ một pha đá phạt gián tiếp, tiền vệ Cesc Fabregas (4-Chelsea) có pha chuyền bóng cực đẹp vào trong vòng cấm để Kurt Zouma (5) băng vào đánh đầu chính xác, làm tung lưới thủ thành Petr Cech.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, Arsenal đã liên tiếp có những sự thay đổi trên hàng công khi Giroud và Oxlade-Chamberlain lần lượt được tung vào sân. Thế nhưng, trớ trêu là chỉ ít phút bộ đôi này được trao cơ hội, tiền vệ Santi Cazorla (19-Arsenal) đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Fabregas.

Trong những phút còn lại, dù Arsenal rất nỗ lực thi đấu, nhưng họ vẫn không thể tạo ra sự khác biệt khi chỉ còn 9 người trên sân. Thậm chí, đến phút 90+1, đoàn quân của HLV Wenger còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa sau khi cú dứt điểm trong vòng 16m50 của Eden Hazard đi trúng người Chambers, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea.

Kết quả này đã giúp The Blues tạm thời leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng khi có được 7 điểm sau 6 vòng đấu, còn Arsenal thì có nguy cơ bị bật ra khỏi top 5 sau vòng đấu này.

- Video: Những diễn biến chính trong trận derby London. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem