Andy Murray: Tai họa từ ngón chân

Thứ hai, ngày 28/01/2013 10:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở chung kết Úc mở rộng 2013 hôm qua, Murray đã chơi hay ở set 1 và set 2, nhưng từ set 3 trở đi, anh lép vế hoàn toàn trước Djokovic. Nguyên do từ những vết phồng rộp nơi các đầu ngón chân phải của anh.
Bình luận 0

Djokovic là ĐKVĐ của Australian Open, là tay vợt giành tới 3 chiếc cúp tại giải Grand Slam nước Úc kể từ 2008 đến trước trận chung kết đêm qua. Thêm nữa, trong 17 lần đối đầu với Murray trước đó, tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng lấn át với thắng 10 và chỉ thua 7.

Tuy nhiên, Murray có niềm tin rằng anh sẽ là người thắng cuộc trong lần tái đấu thứ 18 và nó đến từ ký ức ngọt ngào ở chung kết US Open hồi tháng 9 năm ngoái, nơi tay vợt số 3 thế giới người Scotland có chiến thắng chung cuộc 7–6, 7–5, 2–6, 3–6 và 6–2 trước chính Djokovic, qua đó phá vỡ “lời nguyền Grand Slam” của bản thân mình và của Vương quốc Anh.

img

Hôm qua, Murray khởi đầu trận chung kết Úc mở rộng 2013, đầy hứng khởi. Anh giành tới 2 break từ tay đối thủ người Serbia trước khi thắng 7-6 sau set đầu tiên.

Tới set thứ 2, dù thua lại 6-7, nhưng về cơ bản, Murray vẫn có một set đấu tốt khi liên tục bám đuổi đối thủ.

Tuy nhiên, kể từ set thứ 3 trở đi, mọi thứ đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của ngôi sao tới từ Scotland. Và nguyên nhân, xuất phát từ những vết phồng rộp ở các đầu ngón chân phải của anh.

Sau khi loạt tie-break căng thẳng của set 2 kết thúc, Murray đã phải nhờ tới sự trợ giúp của các nhân viên y tế. Hình ảnh quay cận cảnh cho thấy, các đầu ngón chân phải của nhà ĐKVĐ Mỹ mở rộng đã phỏng rộp, mọng nước vì chịu ma sát quá mạnh. Các nhân viên chỉ có thể thoa thuốc giảm đau và băng bó, chứ không thể làm nó xép ngay xuống.

img
 

Hệ quả, Murray gắng gượng trở lại trận đấu với những bước di chuyển khó khăn. Djokovic nhận ra điều này và liên tục tung ra những cú đánh mạnh chéo sân, buộc Murray phải di chuyển nhiều hơn.

Việc tay vợt người Scotland dễ dàng để mất break ở các set 2 và 3 và rồi thua nhanh với các tỉ số 3-6, 2-6 dường như không còn nằm ngoài dự đoán của các khán giả trên sân.

Những ngón chân đau buốt khiến Murray không thể chơi một trận hoành tráng như cách đây 4 tháng. Để rồi thất bại chung cuộc 7-6, 6-7, 3-6, 2-6 trước tay vợt số 1 thế giới sau 3 giờ 40 phút thi đấu, Murray đã một lần nữa phải ngậm ngùi dừng bước trước ngưỡng cửa thiên đường Australia mở rộng.

Thực ra, những vết phổng rộp ở các đầu ngón chân phải đã xuất hiện từ sau trận đấu căng thẳng kéo dài hơn 4 giờ đồng hồ giữa Murray và Roger Federer ở bán kết. Trong quãng nghỉ chưa đầy 2 ngày, Murray đã cố gắng sử dụng các phương pháp điều trị hiện đại và thậm chí không ra sân tập luyện để những vết phồng rộp mau lành. Nhưng có vẻ, sự gượng ép thái quá đã khiến Murray phải trả giá đắt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem