Ấn Độ xôn xao với đám cưới hàng chục triệu USD

Thứ bảy, ngày 05/03/2011 18:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hôn lễ sẽ kéo dài cả tuần. Trong đám cưới chú rể đeo vòng hoa được kết toàn bằng tiền giấy thật. Được nhận quà cưới là một chiếc trực thăng, mà chỉ coi đó là món quà “đơn giản” thôi.
Bình luận 0

Đám cưới đó là của chú rể Lalit Tanwar và cô dâu Yogita Jaunapuria. Chú rể là con của một chính trị gia giàu có thuộc đảng Quốc Đại, cô dâu là con gái của một cựu chính trị gia đầy quyền lực ở New Delhi.

img
 

Hôn lễ sẽ kéo dài cả tuần tại tòa nhà lớn trong trang trại của gia đình chú rể ở New Delhi từ ngày 1.3. Trong đám cưới chú rể đeo vòng hoa được kết toàn bằng tiền giấy thật. Được nhận quà cưới là một chiếc trực thăng mà chỉ coi đó là món quà “đơn giản” thôi.

Hàng ngàn khách mời tới dự đám cưới, trong đó có nhiều chính trị gia, các ngôi sao điện ảnh hàng đầu của Ấn Độ. Tiệc cưới có cả 100 món ăn.

Hình ảnh đám cưới được phát trực tiếp trên 12 màn hình lớn. Đỉnh cao của đám cưới là tiệc VIP ở khách sạn 5 sao ở thủ đô New Delhi với sự có mặt của Thủ tướng Manmohan Singh vào ngày 6.3.

Theo tờ Hindustan Times: mỗi khách mời tới lễ ăn hỏi tổ chức vào tuần trước được tặng một chiếc bánh quy bằng bạc, 500 đô la Mỹ và một bộ safari. Chú rể được nhà cô dâu tặng quà trị giá đến 5 triệu USD trong khi thực hiện các nghi lễ. Thậm chí thợ cắt tóc cho chú rể cũng được nhận 5.500 USD.

Được biết, sở dĩ đám cưới được tổ chức vào thời điểm này là vì chính phủ Ấn Độ thông báo quốc hội sắp giới hạn các món ăn trong tiệc cưới, tránh lãng phí.

Có nhiều nguồn tin dự đoán về tổng chi phí của đám cưới. Theo tờ Times of India thì cho là 22 triệu USD. Tờ Mail Today lại cho là khoảng 55 triệu USD.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem