Ấn Độ: Hỗn loạn, giẫm đạp nhau, 102 người chết

Thứ bảy, ngày 15/01/2011 11:39 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 15-1, cảnh sát cho biết, tình trạng hỗn loạn đã xảy ra trong đám người hành hương tới lễ hội Hindu, khiến ít nhất 102 người thiệt mạng và 44 người bị thương do giẫm đạp nhau để thoát thân.
Bình luận 0
img
 

Ông Sanjay Kumar, quan chức cảnh sát địa phương, cho biết: Vụ việc xảy ra vào đêm 14-1, khi một nhóm người hành hương đi xe jeep lao vào đám đông người cầu nguyện vừa đi ra từ lễ cúng tế ở miếu thờ trên đỉnh đồi Sabarimala ở bang Kerala, phía nam Ấn Độ. Chiếc xe khiến cả biển người khi ấy đang đi trên con đường rừng nhỏ hẹp bỗng chốc trở nên hỗn loạn, giẫm đạp vào nhau để thoát thân.

>> Chùm ảnh về thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ

Đã tìm thấy 102 thi thể người chết. Những người bị thương đã được đưa vào bệnh viện và đang trong tình trang nguy kịch. Công tác cứu hộ gần như đã kết thúc.

Lễ hội tại đền thờ thần Ayyappan hàng năm kéo dài hai tháng, thu hút hàng triệu tín đồ đạo Hindu. Đêm 14-1 là thời gian diễn ra nghi lễ kết thúc lễ hội, ước tính khi ấy có 150.000 người có mặt trên con đường hẹp xuyên rừng rậm trên đồi.

Mỗi năm có hàng triệu tín đồ thực hiện hành hương, gần 2.000 cảnh sát đã được triển khai ở gần miếu thờ để đề phòng những sự việc đáng tiếc xảy ra. Hỗn loạn thường xảy ra ở các đền thờ ở Ấn Độ, nơi có hàng trăm ngàn người tụ tập trong khoảng không gian nhỏ hẹp, nên rất khó đảm bảo an ninh. Tuần trước cũng đã xảy ra cuộc hỗn loạn nhỏ làm chết một người.

Theo AP
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem