Ai Cập: Dân phẫn nộ vì cúp điện

Thứ bảy, ngày 20/10/2012 08:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chính phủ Ai Cập đang tìm cách đối phó với tình trạng thiếu điện bằng cách ra lệnh cho các cửa hàng và các quán cà phê đóng cửa sớm hơn.
Bình luận 0

Các giới chức chính phủ nói rằng, lệnh bắt các cửa hàng và tiệm ăn đóng cửa sớm sẽ bắt đầu có hiệu lực sau lễ Eid al Adha trong tháng này. Các vụ cúp điện ngày càng thường xuyên hơn giữa lúc nền kinh tế thời kỳ “hậu cách mạng” gặp nhiều trở ngại. Nhưng các doanh nhân Ai Cập hàng đầu nói rằng những nỗ lực của chính phủ để tiết kiệm điện là một sai lầm lớn, sẽ tác động tới công ăn việc làm, lợi tức nhà nước và ảnh hưởng tới lĩnh vực du lịch.

Kinh tế gia Madgdy Sobhy Youssef là Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và Chiến lược Ahram, nhận định: “Với chính phủ của Thủ tướng Morsi, chúng ta thật sự không thấy bất cứ sự thành công nào, hoặc thành công vững chắc nào tại bất cứ lĩnh vực nào của Ai Cập, đặc biệt là trong nền kinh tế nội địa. Vì vậy, có sự tức giận trong lòng dân chúng và sẽ còn nhiều sự phẫn nộ hơn nữa, trừ phi chính phủ làm điều gì để xoa dịu công chúng”.

Phần lớn ý kiến từ giới chuyên gia cho rằng, những lời hứa của ông Morsi với người dân Ai Cập về việc cải thiện cuộc sống cho họ đang ngày càng xa vời và sự kiên nhẫn đang dần biến mất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem