50,5 triệu USD hỗ trợ người nghèo dùng Internet

Thứ bảy, ngày 12/11/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 11.11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam”.
Bình luận 0

Dự án do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ VHTTDL, UBND 40 tỉnh, thành phố, bưu chính VN và các đơn vị liên quan triển khai tại 400 điểm thư viện công cộng cấp tỉnh, huyện và 1.500 điểm bưu điện văn hóa xã, và thư viện xã trên địa bàn 40 tỉnh khó khăn.

Dự án sẽ cung cấp, lắp đặt 12.070 máy tính nối mạng Internet băng thông rộng và các thiết bị phụ trợ phục vụ người dân sử dụng Internet miễn phí 100% tại các điểm thư viện công cộng và được giảm 50% giá cước truy nhập Internet tại các điểm bưu điện văn hóa xã của dự án. Dự kiến trong thời gian 5 năm thực hiện dự án (từ 2011-2016), sẽ có thêm khoảng 760.000 người ở nông thôn được sử dụng máy tính và Internet.

Tổng kinh phí của dự án là hơn 50,5 triệu USD. Mục tiêu lâu dài của Dự án mở rộng là góp phần nâng cao năng lực phục vụ và cách thức thông tin máy tính và Internet cho các thư viện công cộng và điểm bưu điện văn hóa xã; tập trung hỗ trợ người dân nghèo, nhóm thiệt thòi và những người sống ở vùng đặc biệt khó khăn có cơ hội được tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem