45 triệu euro sẽ giúp Bayern "quật ngã" Arsenal?

Thứ tư, ngày 19/02/2014 18:45 PM (GMT+7)
Bayern Munich đã chính thức nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của Julian Draxler, mục tiêu mà Arsenal đã theo đuổi từ lâu. Đại diện xứ Bavaria đã sẵn sàng chi 45 triệu euro để đánh bại đối thủ.
Bình luận 0
Kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua, Arsenal đã tỏ ra rất quyết tâm trong việc chiêu mộ Julian Draxler. HLV Arsène Wenger đã cử người tới Schalke theo dõi tiền vệ người Đức thi đấu, trong khi Giám đốc Điều hành Ivan Gazidis thì điện đàm với những người đồng nhiệm bên phía đối tác nhằm sớm tìm kiếm thấy tiếng nói chung.

Khi ấy, Arsenal sẵn sàng trả 40 triệu euro và có lúc tưởng như thương vụ đã xong, Draxler chỉ còn đợi ngày đến Emirates kiểm tra sức khỏe.

img
Bayern Munich quyết tranh đoạt Draxler với Arsenal

Nhưng rồi khúc mắc giá cả đã phá hỏng tất cả, Schalke nhất quyết đòi giá 45 triệu euro cho tài năng của mình, trong khi phía Arsenal coi 40 triệu euro đã là mức giá quá hời rồi. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông khép lại, Draxler thì vẫn là người của Schalke, trong khi phía Arsenal đành ngậm ngùi chờ tiếp tới kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014, khi mọi thứ trở lên rõ ràng hơn.

Arsenal vẫn đang ấm ủ kế hoạch mang Draxler về Emirates, nhưng nếu muốn sớm có tài năng trẻ người Đức, họ cần phải nhanh chóng có những động thái mạnh mẽ hơn nữa, bởi vừa có thêm 1 đối thủ lớn tham gia vào cuộc đua. Theo tiết lộ từ Bild, Ban lãnh đạo Bayern Munich vừa quyết định đưa Draxler vào danh sách chuyển nhượng của đội bóng trong thời gian tới.

Không chỉ có nói miệng, “Hùm xám” xứ Bavaria đã có những nước đi tích cực. Họ chuẩn bị sắp xếp một buổi gặp gỡ trực tiếp với Ban lãnh đạo Schalke để bàn thảo về tương lai của Draxler, đồng thời ngỏ ý sẵn sàng trả 45 triệu euro, mức mà “Hoàng gia xanh” yêu cầu, đồng thời cũng ngang bằng với con số nằm trong điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Bayern Munich thường rất thành công với những thương vụ kiểu “hút máu” đối thủ trong nước. Trước Draxler, họ đã lần lượt chiêu mộ thành công Manuel Neuer, Mario Gotze, Mario Mandzukic và Robert Lewandowski… Quan trọng hơn, “Hùm xám” có thừa tiềm lực tài chính và sức hấp dẫn của họ cũng ăn đứt Arsenal, đội đã 8 năm nay không giành nổi danh hiệu nào.

Ngoài Bayern Munich, Arsenal cũng phải dè chừng một đối thủ khác, đó là Chelsea. Cách đây ít ngày, HLV Jose Mourinho tuyên bố, Chelsea sẽ có ít nhất 2 hoặc 3 tân binh trong mùa hè 2014. Draxler đã nằm trong tầm ngắm của chiến lược gia người Bồ Đào Nha từ lâu và có lẽ ông cũng chẳng gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục Chủ tịch Abramovich mở hầu bao.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem