"Người tình bí mật" rời bỏ Tổng thống Gaddafi

Thứ hai, ngày 28/02/2011 09:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Galyna Kolotnytska, 38 tuổi, nữ y tá tóc vàng Ukraine, người luôn sát cánh bên Tổng thống Libya Moammar Gaddafi vừa tuyên bố, bà sẽ chạy trốn khỏi bạo lực tại Libya để trở về nhà.
Bình luận 0

Khi các cuộc biểu tình biến thành bạo loạn ở thủ đô Tripoli, bà Galyna đã cùng đoàn quan chức cấp cao và Tổng thống Gaddafi lên một chiếc máy bay đến một nơi bí mật ẩn náu.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhận được, đến ngày 27.2, Galyna đã liên lạc với con gái của mình là Tetyana Kolotnytska yêu cầu gia đình bình tĩnh và cho biết bà sẽ sớm trở về nhà.

img
Galyna (phía sau), luôn sát cánh bên ông Gaddafi. Ảnh AP

Trước đó, một bức điện tín của Bộ Ngoại giao Mỹ được giải mật cho biết, nhà lãnh đạo Libya 68 tuổi rất gắn bó với nữ y tá này. Ông Gaddafi dường như cũng rất phụ thuộc vào những quyết định của Galyna.

Trang mạng Wikileaks từng miêu tả, Galyna là một “phụ nữ tóc vàng khêu gợi, người luôn có mặt bên Gaddafi ở bất kỳ nơi đâu, thậm chí cô còn là tình nhân của Tổng thống và hai người đã có những kỳ nghỉ lãng mạn bên nhau".

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem