"Muốn nghỉ nhưng ý tưởng cứ tràn trong đầu”

Chủ nhật, ngày 06/02/2011 10:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Đã nghĩ rằng sẽ nghỉ ngơi một thời gian nhưng những ý tưởng cứ ứa tràn trong đầu, cho nên rất có thể sẽ lại bắt tay vào viết một cuốn tiểu thuyết mới", nhà văn Nguyễn Đình Tú chia sẻ về Tết.
Bình luận 0

Mùa xuân mới lại về, với anh, xuân Tân Mão này liệu có khép lại "dự án" 3 năm 3 tiểu thuyết để mở ra một chặng mới hoặc nghỉ ngơi một chút hoặc lại lao động dồn dập?

- Đã nghĩ rằng sẽ nghỉ ngơi một thời gian nhưng những ý tưởng cứ ứa tràn trong đầu, cho nên rất có thể sẽ lại bắt tay vào viết một cuốn tiểu thuyết mới. Lần này thì cứ viết thôi, khi nào xong thì xong, không tạo cho mình bất kỳ áp lực nào cả.

img
Nhà văn Nguyễn Đình Tú. Ảnh TL

Hàng năm anh đón Tết thế nào? Điều gì khiến anh thấy thú vị nhất trong những ngày Tết của mình?

- Tôi là người Hải Phòng, cho đến thời điểm này, Hà Nội đối với tôi vẫn là một "quán trọ trần gian", sau một năm tôi vẫn về quê ăn Tết và năm nay vẫn thế. Chỉ khi về quê, tôi mới thấy đó là nhà mình. Sau này không biết thế nào, bây giờ tôi vẫn không biết là ăn Tết ở nơi khác (Hà Nội chẳng hạn) có gì hay ho hơn ở quê nhà không. Tôi chưa ăn Tết xa quê lần nào vì tôi vẫn còn một chốn để đi về, đó là Hải Phòng.

Anh có thể chia sẻ với bạn đọc một cái Tết đáng nhớ?

- Tết đáng nhớ nhất là tết năm ngoái - một cái Tết đầu tiên không còn mẹ. Thật là hụt hẫng khi Giao thừa xong, không còn được mẹ mừng tuổi nữa. Nhưng biết làm sao được. Quy luật sống chết là vậy. Tết năm nay thấy mình già hơn vì phải lo toan nhiều hơn, không còn được mẹ "lo hộ" cho những cái rất cỏn con nữa.

Xin được chia sẻ và cảm ơn anh!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem