"Mưa vàng" của Việt Nam trong ngày 15.11

Thứ ba, ngày 15/11/2011 21:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tin vui liên tiếp bay về đoàn thể thao Việt Nam từ thảm đấu thể dục dụng cụ và nơi thi đấu điền kinh. Việt Nam đã có 44 HCV, tiếp tục vững vàng vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp.
Bình luận 0

Trong buổi sáng, tất cả các môn thi đấu không mang về tấm huy chương vàng nào. Điều đó cũng dễ hiểu bởi các môn thi đấu hoặc không phải là thế mạnh của chúng ta, hoặc chỉ là những cuộc đấu vòng loại. Nhưng từ đầu giờ chiều, tin vui nối tiếp tin vui, các vận động viên Việt Nam liên tiếp lập công để hoàn thành rồi vượt xa chỉ tiêu giành 11-12 huy chương vàng trong ngày.

img
VĐV thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh

Khởi đầu với tấm huy chương Vàng của xạ thủ Trần Quốc Cường ở môn bắn súng, nội dung 50m tự do nam, đoàn thể thao Việt Nam như có sức bật và huy chương Vàng liên tục tìm đến chúng ta khi nghị lực, lòng quyết tâm của các vận động viên đã được đền đáp xứng đáng.

20 phút sau khi Trần Quốc Cường đăng quang ngôi quán quân, đến lượt nữ kiếm thủ Nguyễn Thị Tươi trở thành nhà vô địch SEA Games ở nội dung liễu kiếm. Không lâu sau đó là cuộc ngược dòng quả cảm của Hà Thị Nguyên để đoạt huy chương vàng taekwondo ở hạng cân dưới 73kg nữ.

Được đà, các vận động viên của ta liên tiếp mang về tin vui. Sau Hà Thị Nguyên, đến lượt Trần Thị Diệu Ninh giành huy chương vàng môn vật ở hạng cân dưới 55kg nữ. Cùng thời điểm, cũng ở môn vật, Trần Văn Dực giành huy chương vàng hạng cân 120kg nam vật cổ điển.

Đến lúc này, chỉ tiêu trong ngày đã hoàn thành được một nửa. Trời cũng đã xế chiều nhưng hy vọng tạo nên ngày vui nhất từ đầu SEA Games đến giờ của đoàn thể thao Việt Nam chưa dừng lại khi chúng ta còn rất nhiều môn thế mạnh có thể giành Vàng. Và thực tế đã chứng minh, đây chính là "ngày vàng" của đoàn thể thao Việt Nam.

Ở môn sở trường vovinam, Nguyễn Duy Khánh vượt qua đối thủ người Campuchia ở nội dung đối kháng nam hạng cân 60kg để giành huy chương vàng.

Môn thể dục dụng cụ, "búp bê" Đỗ Thị Ngân Thương đã thể hiện nghị lực tuyệt vời khi trở lại thi đấu sau quãng thời gian nghỉ 8 tháng vì chấn thương bằng cú đúp ở nội dung xà lệch nữ và cầu thăng bằng. Cũng hoàn thành bài thi với số điểm cao nhất, Phạm Phước Hưng giành huy chương vàng nội dung vòng treo nam.

Cũng ở môn thi này, Phan Thị Hà Thanh giành thêm tấm huy chương vàng nội dung nhảy trống đơn môn nữ. Sau đó, Phạm Phước Hưng lại giành huy chương vàng nội dung xà đơn nam với thành tích 14,200 điểm. Đáng chú ý, một vận động viên Indonesia cũng bằng điểm với Phước Hưng nên ban tổ chức quyết định cả hai vận động viên đều giành huy chương vàng. 

Trên đường chạy 800m nữ, Trương Thanh Hằng đã đoạt huy chương vàng với thành tích 2 phút 2 giây 65. Về nhì cũng là một vận động viên Việt Nam là Đỗ Thị Thảo. Rất vui với chiến công này nhưng thật tiếc khi thành tích Thanh Hằng chưa đạt chuẩn để tham dự Olympic London 2012.

Cũng ở môn điền kinh, Đào Xuân Cường giành huy chương vàng đầy thuyết phục ở nội dung chạy 400m vượt rào với thành tích 51 giây 45. Ở nội dung nhảy xa ba bước, Nguyễn Văn Hùng đoạt huy chương vàng. Hòa trong niềm vui chung của môn điền kinh, Dương Văn Thái mang về một tấm huy chương vàng nữa ở cự ly chạy 800m nam.

Thành tích của đoàn thể thao Việt Nam có thể đã cao hơn nhưng trong trận chung kết bi sắt, đội tuyển Việt Nam với các bi thủ Huỳnh Công Tâm và Nguyễn Văn Dũng đã thua sít sao đội tuyển Campuchia 12-13 dù đã có thời điểm bứt phá xuất sắc từ thua 0-7 lên dẫn 12-11.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem