"Đại chiến" đêm nay: Liverpool chờ M.U... gục ngã

Thứ bảy, ngày 15/10/2011 06:40 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bóng chưa lăn nhưng không khí sôi động đã lan tỏa ở vcủa vòng 8 Giải Ngoại hạng Anh khi chủ nhà Liverpool so tài với đương kim vô địch Manchester United (M.U).
Bình luận 0

Sức mạnh của 110 triệu bảng

Tiền không mua được tất cả, điều đó đúng. Nhưng có tiền thì có thể mua được nhiều thứ hoặc ít nhất là cũng đủ để tạo dựng sự tự tin. Gần 2 thập kỷ qua, Liverpool chỉ là kẻ "ăn mày dĩ vãng" khi mòn mỏi gặm nhấm những vinh quang trong quá khứ.

img
Cuộc đối đầu M.U (phải) và Liverpool sẽ khốc liệt hơn vì Liverpool vừa tăng cường lực lượng.

Đã 18 lần vô địch bóng đá Anh nhưng lễ đăng quang gần nhất của "lữ đoàn đỏ" cách đây đã 21 năm, khi thủ quân hiện tại của họ là Gerrard vẫn còn là một chú nhóc. Chính vì sự kém cỏi ấy mà Liverpool đã bị M.U đuổi kịp rồi chính thức phá kỷ lục số lần vô địch quốc gia ở mùa trước.

Năm 1994, khi M.U đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh, các cổ động viên Liverpool vẫn tỏ ra tinh vi khi treo lên tấm băng rôn đầy giễu cợt: "Tạm biệt Cantona và M.U, hãy trở lại đây khi có chức vô địch thứ 18". 17 năm sau, các khán giả đã treo tấm băng rôn ở thành phố cảng ngày ấy chắc hẳn sẽ thấy xấu hổ khi M.U đến Anfield hôm nay với bộ sưu tập 19 danh hiệu vô địch cùng vị thế tân kỷ lục gia của bóng đá Anh.

“Biến đau thương thành hành động”, Liverpool đã có rất nhiều thay đổi trong 1 năm trở lại đây. 110 triệu bảng đã được ông chủ John Henry phê duyệt để chiêu mộ các "đầu lĩnh" Suarez, Carroll, Adam, Henderson, Enrique, Doni... về Liverpool.

Có tiền có khác, dù chưa hoàn toàn thuyết phục, nhưng Liverpool đã thi đấu khởi sắc hẳn lên ở mùa này và tạo ra niềm tin rất lớn với các cổ động viên. Sau 7 vòng đấu, với 13 điểm cùng vị trí thứ 5, Liverpool có bước đà tạm ổn để cạnh tranh ngôi vô địch. HLV Kenny Dalglish của Liverpool đã khẳng định: "Chúng tôi cần thêm thời gian để các cầu thủ mới và cũ thực sự gắn kết với nhau. Khi đã trở thành một khối thống nhất, Liverpool sẽ lại là đội bóng mạnh nhất nước Anh".

Chưa rõ độ xác thực trong lời phát biểu của Dalglish, nhưng rõ ràng Liverpool bây giờ đã không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào đó như thời kỳ "dựa dẫm" vào bộ đôi Gerrard- Torres như mấy năm trước dù tầm ảnh hưởng của Suarez là khá lớn.

Ngư ông đắc lợi

110 triệu bảng đã tiếp thêm sức mạnh cả về chuyên môn lẫn niềm tin cho Liverpool và họ đã sẵn sàng cho cuộc đọ sức với M.U bằng khí thế rất cao. Tất nhiên, Liverpool tỏ rõ quyết tâm thì M.U cũng chẳng hề giấu giếm sự tự tin. 7 trận đã đấu, M.U thắng tới 6, hòa 1 và đang chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng người hàng xóm Manchester City (M.C) nên họ chẳng có lý do gì phải e ngại đội chủ nhà. Với ưu thế sân nhà cùng khát khao giành chiến thắng rất lớn để tiến gần hơn đến vị trí dẫn đầu, Liverpool có thể buộc M.U phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa.

Trước trận đấu với M.U, HLV Kenny Dalglish của Liverpool đã “bắt” toàn đội xem lại ảnh lưu niệm hoặc video clip 19 lần đăng quang của M.U. Đây có thể gọi là một chiêu khích lệ sĩ khí của nhà cầm quân người Scotland này với hy vọng, các học trò của mình sẽ vì tự ái mà “cháy” hết mình.

Nhân cơ hội Liverpool và M.U “triệt hạ” lẫn nhau, các ứng cử viên vô địch khác có rất nhiều cơ hội tạo ra sức ép với hai đội này. Chelsea phải gặp Everton khá khó chơi, nhưng lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp trội hơn là cơ sở để họ hướng tới chiến thắng. Tương tự là M.C khi họ cũng được đá sân nhà và gặp Aston Villa yếu hơn về mọi mặt.

Nếu M.U không thể thắng Liverpool trong trận đấu sớm nhất vòng, M.C sẽ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng nếu giành thắng lợi. Vào thời điểm này, hàng công của M.C từ thừa thành thiếu, nhưng sẽ rất bất ngờ nếu các học trò của HLV Mancini không thể thắng.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, "hiện tượng" Newcastle (đang xếp thứ 4) sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước Tottenham đang đạt phong độ rất cao. Arsenal đang khủng hoảng niềm tin lẫn lực lượng nhưng họ sẽ không dễ dàng để mất lợi thế khi tiếp Sunderland trên sân nhà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem