"Bật mí" những điểm bơi miễn phí cho trẻ ở thủ đô

Thứ bảy, ngày 29/06/2013 14:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một khóa học ở bể bơi “xịn”, thầy dạy đẳng cấp có giá không dưới 5 triệu đồng/khóa (bao gồm cả phí bể bơi). Tuy nhiên, chỉ cần “để ý” một chút, phụ huynh cũng có thể tìm cho con một khóa học bơi giá rẻ hoặc miễn phí.
Bình luận 0

Thông tin từ Ban thiếu nhi – Thành Đoàn Hà Nội cho biết, hiện Thành đoàn đã hoàn thiện đề án tổ chức Chương trình dạy bơi miễn phí cho trẻ em. Từ 1.6, trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội có 12 đơn vị thuộc các quận huyện, thị xã có tổ chức những lớp dạy bơi cho trẻ như: Huyện Gia lâm; Long Biên; Hoàng Mai; quận Đống Đa; huyện Mỹ Đức; quận Thanh Xuân; huyện Đông Anh; huyện Quốc Oai; huyện Từ Liêm; huyện Chương Mỹ; huyện Đan Phương; thị xã Sơn Tây.

img
Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí ở quận Đống Đa

Điểm đặc biệt là các lớp dạy bơi này đều miễn phí. Tại Quận Hoàng Mai, ngoài việc mở 15 lớp dạy bơi miễn phí cho hơn 300 em nhỏ, quận còn tổ chức các lớp học chia sẻ những kinh nghiệm về phòng chống đuối nước cho gia đình, các em và các thầy cô giáo trong các trường học.

Nhiều quận như quận Đống Đa, quận Thanh Xuân, các chi đoàn không chỉ dạy bơi miễn phí mà còn vận động quyên góp tặp quần áo, kính bơi cho các em tham gia lớp học. Riêng tại huyện Chương Mỹ, huyện Đoàn mở 4 lớp dạy bơi cho 150 em có hoàn cảnh khó khăn như con nhà nghèo, trẻ mồ côi... Sau mỗi lớp, huyện đoàn còn tổ chức cấp chứng chỉ cho các em đã theo học.

Bà Chu Hồng Minh – Trưởng ban công tác thiếu nhi, Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Chương trình mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn thành phố nằm trong đề án tổ chức phòng chống tai nạn thương tích năm 2013 của thanh thiếu niên Thủ đô. Mục đích là phát động trong thanh thiếu nhi toàn thành phố phong trào dạy bơi và học bơi. Thông qua đó, chương trình hy vọng có thể phổ cập bơi cho trẻ em, nhằm giảm tới mức thấp nhất tỷ lệ trẻ em bị tử vong và tàn tật do đuối nước gây ra. Đồng thời, tạo điều kiện cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí”.

Hiện tại, ở mỗi huyện đều đang mở từ 3-5 lớp dạy bơi miễn phí cho các em, ưu tiên những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các lớp học sẽ diễn ra trong suốt 3 tháng hè (từ tháng 6- tới tháng 8). Các em, hoặc gia đình có quan tâm có thể liên hệ với Đoàn thanh niên tại phường xã hoặc huyện Đoàn để được hướng dẫn thông tin chi tiết đăng ký theo học.

Ngoài các lớp học miễn phí, nhiều trung tâm văn hóa cấp Quận, huyện trên địa bàn Hà Nội và cả các khách sạn có bể bơi cũng tổ chức các lớp học “giá rẻ” cho trẻ em. Mức giá phổ biến là từ 700.000-750.000 đồng/khóa học (khóa kéo dài 3 tháng hè, tuần học 3 buổi), tính cả tiền bể bơi.

Đây là mức giá mà nhiều phụ huynh “không thể tin nổi”. Phụ huynh có thể liên hệ với Trung tâm văn hóa quận Ba Đình, quận Cầu Giấy, Khách sạn Khăn quàng đỏ (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), Trường thể thao thiếu niên (Giảng Võ, Hà Nội) để có thông tin về các lớp học bổ sung.

Theo khảo sát của Dân Việt, mặt bằng học phí học bơi ở Hà Nội hiện khá cao với 2 mức: tính theo buổi (1 thầy kèm 1 trò), học phí từ 200.000-300.000 đồng/buổi. Học phí các lớp từ 10-15 bé/lớp ở mức 2-2,5 triệu đồng/khóa (3 tháng), chưa kể tiền bể bơi. Ngay cả các trang web giảm giá, khuyến mại, mức học phí cũng dao động từ 1 triệu-1,5 triệu đồng/khóa, chưa kể tiền bể bơi. Tính cả tiền vé vào cửa (trung bình từ 40.000-60.000 đồng/buổi) thì một khóa học bơi của trẻ em dao động từ 2 triệu tới 8 triệu đồng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem