25 lao động Việt Nam bị bắt giam tại Ảrập Xêút

Thứ ba, ngày 01/11/2011 05:43 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo giám đốc nhà tù và Chánh án Toà án Jubail, với tội danh và số lượng hàng bị trộm trị giá tương đương với 133.000 USD, nếu không có tiền đền bù, mỗi lao động Việt Nam có thể bị phạt tù ít nhất 5 năm.
Bình luận 0

Ngày 31.10, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết, về vụ việc 25 lao động Việt Nam làm việc tại Ảrập Xêút bị tạm giam từ tháng 10.2010 để phục vụ điều tra vụ ăn trộm đồng của chủ sử dụng (trị giá tương đương với 133.000 USD), mới đây phía nguyên đơn đã có đầy đủ bằng chứng, hoá đơn liên quan đến việc lao động ta bán đồng ăn trộm và đưa thủ phạm ra xét xử.

Theo giám đốc nhà tù và Chánh án Toà án Jubail, với tội danh và số lượng hàng bị trộm nêu trên, nếu không có tiền đền bù, mỗi lao động Việt Nam có thể bị phạt tù ít nhất 5 năm. Tuy nhiên, nếu thương lượng được với nguyên đơn về việc bãi nại hoặc giảm mức yêu cầu đền bù thiệt hại thì mức phạt có thể được giảm nhẹ hơn.

Trong khi đó, số lao động trên của Việt Nam đã được thông báo tình hình, họ mong muốn được toà xét xử sớm và được đi làm để kiếm tiền trả cho nguyên đơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem