1.500 m2 nhà xưởng bị thiêu trụi, thiệt hại 10 tỷ đồng

Chủ nhật, ngày 16/03/2014 14:40 PM (GMT+7)
Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà kho và xưởng sản xuất mũ bảo hiểm rộng khoảng 1.500 m2.
Bình luận 0
Theo lãnh đạo Công an huyện Tân Thành, 16h40 chiều 15.3, 6 công nhân đang vận hành máy tại phân xưởng 1 của doanh nghiệp nói trên thì phát hiện cột khói đen nghi ngút ở khu vực để giấy, xốp dùng làm mũ bảo hiểm. Phát hoảng, các công nhân báo động cùng lực lượng bảo vệ nỗ lực khống chế đám cháy.

Anh Võ Văn Lợi, Đội trưởng đội bảo vệ của Công ty này cho biết, do đám cháy quá lớn, cột khói đen bốc cao hàng chục mét vượt ngoài tầm kiểm soát nên phải gọi lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp đến hỗ trợ.

Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn có gió khá lớn, trong khu nhà kho và xưởng chứa các vật liệu gồm nhựa, bọc xốp, mút… dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh và cháy dữ dội.
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. (Ảnh: TTXVN)
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. (Ảnh: TTXVN)

Ngay sau khi nhận được thông tin báo cháy, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã huy động toàn bộ lực lượng gồm 11 xe chữa cháy tới hiện trường để dập lửa.

Lực lượng chữa cháy Công an tỉnh còn huy động thêm hơn 10 xe chữa cháy của các đơn vị gần đó gồm Nhà máy Điện Phú Mỹ, Đạm Phú Mỹ, Công ty Công trình Đô thị và 3 đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai gồm Nhà máy bột ngọt Vedan, Khu công nghiệp Gò Dầu, Công ty Sonadezi để tham gia dập lửa.

Sau hơn 1 giờ nỗ lực cứu chữa, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang khu nhà xưởng bên cạnh. Đến 21h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ cháy tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi nhiều máy móc, thiết bị và nguyên liệu sản xuất mũ bảo hiểm. Khu nhà của phân xưởng 1 rộng gần 1.500 m2 bị sụp đổ hoàn toàn. Ước tính thiệt hại do vụ cháy gây ra lên đến hơn chục tỷ đồng.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và đánh giá thiệt hại của vụ hỏa hoạn.
TTXVN/VNE/VOV (Theo TTXVN/VNE/VOV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem